VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại Huawei Ascend G700

Huawei Ascend G700 là điện thoại mới nhất thuộc dòng sản phẩm tầm trung của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Huawei. Máy có màn hình 5 inch độ phân giải HD và cấu hình khá với bộ nhớ RAM 2GB và chip lõi tứ.

Trên tay điện thoại Huawei Ascend G700

Huawei cho biết chiếc Ascend G700 sẽ chỉ được bán trực tuyến trên hệ thống của Thế Giới Di Động với giá khoảng 7 triệu đồng vào giữa tháng 11 này. Điện thoại này có;ngoại hình vuông vắn, kích cỡ vừa phải với thân máy dày 9mm và chiều ngang hơn 70mm và khá dễ cầm do phần lưng vát nhẹ. Nút nguồn trên Ascend G700 được đặt ở cạnh phải và nút chỉnh âm lượng nằm ở vị trí đối diện trên cạnh trái của máy. Mặt sau của máy khá đơn giản với chất liệu nhựa màu trắng, sơn mịn không có cảm giác trơn tay khi cầm.

Ascend G700 có độ dày 9 mm

Ở phía dưới màn hình của máy là ba phím cảm ứng, có kích thước khá lớn do vậy viền phía dưới hơi dày. Ở phía trên màn hình là loa thoại, camera mặt trước, các cảm biến và một đèn LED báo trạng thái.

Màn hình của máy có độ sáng cao, có thể nhìn được khi dùng ngoài nắng

Màn hình của Ascend G700 có kích thước 5 inch sử dụng công nghệ hiển thị IPS với độ phân giải khá so với tầm giá (1280 x 720 pixel và đạt mật độ điểm ảnh 294 ppi). Màn hình của máy có độ sáng rất ấn tượng, hơn 550 nits nên có thể nhìn được khi dùng ngoài nắng.

Máy ảnh mặt sau có độ phân giải 8 MP, cho phép quay phim Full HD

Ascend G700 được trang bị camera độ phân giải 8 megapixel, sử dụng cảm biến BSI và cho phép quay phim ở độ phân giải Full HD. Chụp thử một số tấm ảnh nhận thấy tốc độ chụp khá nhanh, ảnh chụp thể hiện màu sắc đậm nhưng độ chi tiết chưa thật ấn tượng.

Trên chiếc Ascend G700, Huawei đã không sử dụng hệ thống phần cứng do hãng phát triển mà dùng giải pháp của MediaTek được nhiều nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc ưa chuộng. Ascend G700 được trang bị SoC MTK6589 gồm bốn nhân xử lý ở tốc độ tối đa 1.2 GHz, nhân đồ họa PowerVR SGX 544MP và 2GB RAM. Dung lượng RAM dư dả giúp đảm bảo máy chạy mượt hơn các sản phẩm dùng chip tương nhưng có dung lượng RAM chỉ 1GB.

Máy ảnh trước của Ascend G700 có độ phân giải 1.3MP

Ascend G700 sử dụng hệ điều hành Android phiên bản 4.2.1, với giao diện Emotion UI của Huawei. Đặc trưng của giao diện này là không có một danh mục ứng dụng (app drawer) riêng, ứng dụng đều được hiển thị ở các màn hình ngoài; đây có thể là một nhược điểm khi người dùng cài nhiều ứng dụng vào máy. Giao diện này cũng cho phép người dùng lựa chọn và thay đổi nhiều chủ đề do Huawei phát hành (bao gồm hình nền và các icon ứng dụng) có sẵn trong máy hoặc tải về.

Máy hỗ trợ dùng hai SIM kích thước bình thường, và thẻ nhớ MicroSD tối đa 32GB

Trên đây là những đánh giá nhanh của chúng tôi về điện thoại Huawei Ascend G700. Các đánh giá chi tiết về chất lượng hiển thị, hiệu năng và thời gian sử dụng pin của máy sẽ được đăng tải trong bài đánh giá chi tiết vào tuần tới.

T.A

Chủ đề khác