VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm độ bền Nexus 5: Màn hình rạn vỡ nhưng vẫn chạy

Trang Android Authority mới đây đã thực hiện thử nghiệm thả rơi chiếc Nexus 5 mới ngay tại sân đặt các biểu tượng Android của Googleplex, và kết quả khá bất ngờ.

Bài liên quan:

Đánh giá nhanh Nexus 5

Thử nghiệm độ bền Nexus 5: Màn hình vỡ vụn nhưng vẫn chạy tốt

Với giá chỉ 349 USD (khoảng 7,3 triệu đồng) trên Google Play Store, Nexus 5 chắc chắn là một chọn lựa tuyệt vời, nhưng chắc hẳn sẽ không ít người tự hỏi rằng liệu chất lượng xây dựng của máy tốt đến mức nào. Nexus 5 chắc chắn là bền hơn so với người tiền nhiệm Nexus 4 khi chỉ có một mặt trước làm bằng kính, nhưng cụ thể độ bền đó như thế nào?

Tại Googleplex, như thường lệ thì trang Android Authority đã thực hiện thử nghiệm độ bền của Nexus 5 qua ba lần thả rơi ở mặt sau, cạnh bên và mặt trước của máy. Và theo giải thích của Android Authority thì thử nghiệm được thực hiện với Nexus 5 màu trắng thay vì màu đen vì phiên bản màu đen có một dải nhựa mềm chạy quanh máy làm cho máy có một kết cấu vững chắc hơn, trong khi đó phiên bản màu trắng chỉ có một dải nhựa màu đen bóng trên các cạnh của nó, nên dễ bị trầy xước hơn nên dễ cho thấy các tác động khi bị thả rơi tự do hơn.

Thử nghiệm độ bền Nexus 5: Màn hình vỡ vụn nhưng vẫn chạy tốt

Kết quả khá thú vị, khi thả Nexus 5 ở hai vị trí mặt sau và cạnh điện thoại thì chỉ có một chút thiệt hại về mặt thẩm mỹ, và tấm lưng có xu hướng bị bật ra. Nhưng máy chỉ thực sự bị thiệt hại khi thả trực tiếp mặt trước của máy xuống nền gạch cứng và màn hình của Nexus 5 thực sự rạn vỡ, thậm chí còn để lộ một số mạch phía sau màn hình. Đáng ngạc nhiên là ngay cả trong điều kiện "tơi tả" như thế, màn hình hiển thị vẫn sử dụng được, và thậm chí còn có thể sử dụng được các thanh điều khiển.

Tuy nhiên, nói cho cùng thì Nexus 5 vẫn đã thất bại trong thử nghiệm độ bền này và như vậy, có thể những người sử dụng ưu tiên cho độ bền chiếc điện thoại mới mà mình định mua sẽ đôi chút do dự với kết quả này. Mặc dù vậy, với mức giá tốt cũng như cấu hình mạnh mẽ với rất nhiều tính năng mới mẻ trên Android KitKat, Nexus 5 thực sự là một thiết bị đáng để mua.

Tiến Tùng

Chủ đề khác