VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm pin BlackBerry Z30: Trụ được hơn 2 ngày

BlackBerry Z30 là chiếc điện thoại thông minh mới nhất ra đời giữa bề bộn khó khăn của hãng điện thoại Canada với rất nhiều kỳ vọng. Z30 cũng là chiếc điện thoại có cấu hình cao và màn hình lớn nhất của BlackBerry ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, liệu pin của máy có đủ dung lượng để đảm bảo duy trì thời gian hoạt động lâu với cấu hình đó?

Thử nghiệm pin BlackBerry Z30

Z30 sở hữu màn hình lớn 5 inch Super AMOLED cùng độ phân giải 1280 x 720pixels, được trang bị CPU Snapdragon S4 Pro với tốc độ 1.7GHz, GPU Adreno 320, RAM 2GB. Điểm đặc biệt đó là pin của máy không tháo được, và có dung lượng lên tới 2880mAh.

Người tiền nhiệm của Z30, BlackBerry Z10, có pin 1800mAh vẫn đảm bảo được kết quả rất tốt trong bài thử nghiệm pin trước đây của trang công nghệ GSMArena. Vậy liệu Z30 có thể duy trì được thành quả đó hay không?

Bắt đầu với thử nghiệm thời gian đàm thoại 3G, BlackBerry Z30 đã quản lý khá tốt để kéo dài với một thời gian ấn tượng là 23 giờ 19 phút. Kết quả này đã giúp Z30 nằm trong top đầu và theo sát nút với Sony Xperia Z Ultra, sở hữu viên pin 3050 mAh. Chưa rõ rằng liệu có phải do được trang bị ăng-ten Paratek mới mà Z30 đạt được thời lượng tuyệt vời như thế, nhưng điều này chắc chắn là một khởi đầu tốt cho Z30.

Thử nghiệm pin BlackBerry Z30

Tiếp theo là màn thử nghiệm với trình duyệt Web. Với kết quả 7 giờ và 34 phút, BlackBerry Z30 được xếp vào nhóm trung bình. Mặc dù kết quả này vẫn đủ để đánh bại các Z10 với hơn một giờ, nhưng vẫn không thể cạnh tranh với các thiết bị ở tốp dẫn đầu.

Thử nghiệm pin BlackBerry Z30

Cuối cùng là phần kiểm tra pin với tác vụ đa phương tiện, BlackBerry Z30 đã làm khá tốt trong lần này với kết quả ghi nhận được là 10 giờ 35 phút phát video. Kết quả này vừa đủ để Z30 vượt mặt iPhone 5s của Apple, và làm cho những người Canada tự hào.

Thử nghiệm pin BlackBerry Z30

Tổng kết lại, BlackBerry Z30 đạt được số điểm đánh giá chung về sức chịu đựng với các tác vụ thường nhật là 52 giờ. Điều này có nghĩa là sau mỗi lần sạc nếu bạn sử dụng máy cho một giờ nói chuyện mạng 3G, một giờ duyệt web và một giờ video xem mỗi ngày thì Z30 có thể duy trì thời lượng pin đến hơn 2 ngày.

Thử nghiệm pin BlackBerry Z30

BlackBerry chắc chắn đã đầu tư rất nhiều công sức vào việc cải thiện mọi khía cạnh của hệ điều hành BlackBerry OS 10.2, cũng như viên pin lớn hơn bên trong Z30 mới làm nên một hiệu suất pin tuyệt vời như vậy.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác