VnReview
Hà Nội

Sẽ không có điện thoại BlackBerry 10 vào đầu 2012

Nhà sản xuất điện thoại di động Canada RIM kêu gọi fan kiên nhẫn vì những smartphone đầu tiên của hãng chạy nền tảng hệ điều hành mới BlackBerry 10 sẽ không xuất hiện trước cuối năm 2012.

"Chúng tôi mong các bạn kiên nhẫn và hãy đặt niềm tin vào chúng tôi", Mike Lazaridis, đồng Giám đốc điều hành của RIM nói trong hội nghị hôm qua ở Mỹ.

Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của khách hàng và các nhà đầu từ đã dần mất đi vào công ty liên tục trì hoãn sản phẩm. Các smartphone chạy hệ điều hành BlackBerry 10, tên cũ trước đây là BBX, được cho sẽ là những cứu tinh của RIM và được dự báo sẽ ra mắt vào đầu năm tới. Nhưng việc RIM tiếp tục trì hoãn ra mắt những sản phẩm này tạo cơ hội các đối thủ nới rộng khoảng cách.

BlackBerry

Từ giờ đến cuối năm 2012, RIM chỉ bán PlayBook và các điện thoại BlackBerry 7

Theo tạp chí Cnet, ông Mike Lazaridis nói rằng thời điểm ra mắt sản phẩm chậm là do ảnh hưởng của việc lựa chọn bộ vi xử lý hai lõi tích hợp khả năng LTE tiết kiệm điện năng hơn. Bộ vi xử lý này sẽ cho phép hãng sản xuất một smartphone có thiết kế tốt hơn và thu hút được sự hỗ trợ của các nhà mạng khi mà LTE sẽ trở thành tính năng tiêu chuẩn của năm tới.

Trong thời gian đó, RIM sẽ không yên lặng. Jim Balsillie, đồng giám đốc điều hành của RIM, nói hãng có dự định tăng hoạt động quảng bá ở Mỹ và trên khắp thế giới để đầu tư vào thương hiệu BlackBerry cũng như tổ chức các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho các thiết bị của hãng.

"Chúng tôi đang có kế hoạch thực hiện chương trình tiếp thị và quảng cáo rầm rộ", Jim Balsillie nói.

Các lãnh đạo của RIM đã bày tỏ sự thất vọng với cách mà các nhà mạng đối xử với BlackBerry 7 và cho rằng các sản phẩm này có thể tiêu thụ tốt hơn nếu được quảng bá tốt. RIM hy vọng BlackBerry 7 sẽ giúp lấp khoảng trống trong khi khách hàng chờ đợi những sản phẩm mới của hãng.

RIM dự tính xuất xưởng từ 11-12 triệu chiếc BlackBerry vào quý cuối cùng của năm nay, so với 14,1 triệu chiếc trong quý III.

Thanh Phong

Chủ đề khác