VnReview
Hà Nội

Thiết bị chạy NVidia Tegra 5 và Tegra 4i sẽ ra mắt đầu năm sau

Thế hệ chip Tegra 4 của NVIDIA đã không nhận được sự ủng hộ cần thiết như đời Tegra 3, khiến cho hãng sản xuất này phải bắt đầu việc tạo ra các mẫu sản phẩm mới cho năm 2014 từ khá sớm. Hai mẫu chip Tegra 5 và Tegra 4i đã nhận được chứng nhận từ AT & T và đang tiếp tục thu hút thêm sự chấp thuận từ các nhà cung cấp khác.

Theo GSMArena, Tegra 4i sẽ hướng đến thị trường tầm trung và các thiết bị đầu tiên được trang bị con chip này sẽ được công bố trong quý 1 và phát hành trong quý 2 năm sau (về cơ bản, sẽ chủ yếu rơi vào hai sự kiện CES và MWC năm tiếp theo). Giám đốc điều hành của NVIDIA cho biết rằng mọi người sẽ nhân được "tin vui mừng từ chính các nhà sản xuất".

Thiết bị chạy NVidia Tegra 5 và Tegra 4i sẽ được tung ra vào đầu năm sau

Tegra 4i là một sự kết hợp giữa Tegra 3 và Tegra 4. Vi xử lý này sử dụng bốn lõi CPU Cortex-A9 và lõi thứ năm dùng để tiết kiệm năng lượng (tương tự như trên Tegra 3) và đi kèm một phiên bản GPU được cắt giảm của Tegra 4 (GPU có 60 lõi thay vì 72 lõi như trên Tegra 4).

Cũng phải lưu ý rằng, lõi CPU trên Tegra 4i là một phiên bản mới của lõi CPU A9 (tốc độ xung nhịp lên tới 2.3 GHz), giúp tăng hiệu suất xử lý lên đến 30-40% so với thiết kế hiện tại của CPU A9 và đảm bảo tiết kiệm năng lượng hơn cả chip A15. Ngoài ra, lõi A9 còn nhỏ hơn so với lõi A15, điều này dẫn đến chipset sẽ có kích thước nhỏ hơn và rẻ hơn.

Tegra 4i cũng có modem LTE tích hợp, vì vậy chúng ta có thể mong đợi nó sẽ mang đến sức mạnh vượt trội cho các mẫu điện thoại và máy tính bảng tầm trung, cùng với hỗ trợ kết nối LTE trong năm tới.

Thiết bị chạy NVidia Tegra 5 và Tegra 4i sẽ được tung ra vào đầu năm sau

Trong khi đó, Tegra 5 sẽ không đi kèm với một modem di động tích hợp, thay vào đó các nhà sản xuất điện thoại sẽ phải sử dụng bổ sung một con chip như Icera i500 của NVIDIA (modem tương tự trong Tegra 4i). Cả Tegra 5 và Icera i500 được chứng nhận bởi AT & T.

Tegra 5 sẽ sử dụng GPU Kepler, đó là công nghệ mà NVIDIA sử dụng cho máy tính để bàn và GPU di động GeForce 6xx. Điều này sẽ mang lại hiệu suất đồ họa chưa từng thấy trên thiết bị di động, điều mà chúng ta sẽ được thấy khi thiết bị Tegra 5 đầu tiên được công bố trong quý 1 năm tới (rất có thể là tại MWC 2014).

Tiến Tùng

Chủ đề khác