VnReview
Hà Nội

Moto G có những khác biệt gì với Moto X?

Cuối cùng Motorola cũng đã ra mắt Moto G, mẫu smartphone Android giá rẻ mới nhất. Mặc dù giá rẻ song Moto G được đánh giá là "rất giống" với Moto X, sản phẩm ra mắt hồi tháng Tám vừa qua và được xem là smartphone dòng cao cấp. Vậy thực chất, Moto G khác gì Moto X?

Tất nhiên, hai mẫu smartphone phải có một số khác biệt. Moto G có mức giá rất phải chăng, 179 USD (khoảng 3,8 triệu đồng) ở thị trường Mỹ và hoàn toàn không khóa mạng, không kèm hợp đồng. Có những tính năng nào mà Moto G không thể cung cấp giống như Moto X và ngược lại?

Trang công nghệ Pocket-Lint đã nhanh chóng có sự so sánh chi tiết từng đặc điểm của hai mẫu smartphone sau khi Motorola chính thức công bố Moto G.

Màn hình

Màn hình của Moto G nhỏ hơn so với Moto X. Nó cũng khác về mặt công nghệ. Moto G có màn hình LCD 4.5 inch còn Moto X có màn hình AMOLED 4.7 inch. Tuy vậy, cả hai đều có độ phân giải giống nhau là 1280 x 720 pixel.

Bộ vi xử lý

Mặc dù Moto G mang lại cảm giác giống với Moto X về kích cỡ màn hình và kiểu dáng, song rõ ràng Moto G đang phải đối mặt với một đối thủ mạnh hơn về vi xử lý. Moto G chạy vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, còn Moto X có vi xử lý lõi kép tốc độ 1.7GHz. Moto X còn có RAM 2GB trong khi Moto G có RAM 1GB.

Dung lượng lưu trữ

Moto G có dung lượng 8GB hoặc 16GB, giống Moto X và đều không có khe cắm thẻ nhớ microSD, vì Google muốn người dùng sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây của hãng.

Camera

Moto G không thể cạnh tranh với Moto X về mảng này. Máy có camera sau 5 megapixel và camera trước 1.3 megapixel để gọi điện video. Còn Moto X có camera sau 10 megapixel và camera trước 2.1 megapixel.

Hệ điều hành

Moto G sẽ có hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean và sẽ được nâng cấp lên Android 4.4 trong những tuần tới. Còn Moto X chạy hệ điều hành Android 4.2.2.

Cũng như Moto X, phần mềm của Moto G rất gần gũi với trải nghiệm Android "nguyên chất", nghĩa là Motorola chỉnh sửa rất ít. Ngoài ra, Moto G không có các điểm nhấn phần mềm thời thượng của Moto X, như Active Notifications, Quick Capture, và Touchless Control, bởi những tính năng này yêu cầu vi xử lý đặc biệt chỉ có trên Moto X.

Moto G

Kích thước

Cả hai thiết bị đều khá giống nhau về mặt kích thước. Các số đo của Moto G là 129,9 x 65,9 x 11,6mm, còn Moto X là 129,3 x 65,3 x 10,4mm. Không có sự khác biệt nhiều lắm.

Moto G nặng hơn một chút với trọng lượng 143 gram so với mức 130 gram của Moto X, tuy nhiên bạn sẽ không thực sự nhận ra điều này.

Pin

Moto G cũng có pin kém hơn Moto X. Moto G dùng pin 2.070 mAh, còn Moto X dùng pin 2.200mAh.

Giá cả

Vì một số khác biệt trên nên Moto X hẳn là mẫu điện thoại xứng đáng đẳng cấp cao hơn. Ở thị trường Mỹ, Moto X phiên bản không khóa mạng có giá là 575 USD với bản 16GB và 629 USD với bản 32GB. Trong khi đó,;Moto G có giá 179 USD (khoảng 3,8 triệu đồng) cho phiên bản 8GB và 199 USD với phiên bản 16GB. Tất nhiên đây là giá bán tại Mỹ, khi máy về Việt Nam theo đường xách tay thì mức giá sẽ bị đẩy lên. Hiện tại, chưa có thông tin nào về việc Motorola sẽ phân phối chính thức dòng máy Moto X và Moto G ở thị trường Việt Nam.

Nắp sau của Moto G

Hoàng Lan

Chủ đề khác