VnReview
Hà Nội

Nokia ra mắt Refocus “chụp trước, lấy nét sau” cho PureView

Nokia đã vừa phát hành ứng dụng Refocus của mình trong cửa hàng ứng dụng Windows Phone, sẵn sàng để người dùng các điện thoại có camera PureView có thể trải nghiệm chụp ảnh theo phong cách Lytro "chụp trước, lấy nét sau".

Theo GSMArena, ứng dụng này sẽ thực hiện chụp một loạt các hình ảnh (2-8 ảnh) với các điểm lấy nét khác nhau và sau đó cho phép bạn tạo hiệu ứng lấy nét chọn lọc theo ý muốn trên những máy ảnh có cảm biến lớn.

Ứng dụng Nokia Refocus

Để có thể sử dụng được ứng dụng này thì trước tiện bạn sẽ cần phải sở hữu một chiếc Lumia PureView bất kỳ (như 920, 925, 928 hoặc 1020) đã được cài đặt gói phần mềm cập nhật Amber. Phablet Nokia Lumia 1520 cũng sẽ sớm gia nhập danh sách này, một khi máy bắt đầu lên kệ.

Chúng ta có thể chiêm ngưỡng những gì mà ứng dụng Refocus;có thể làm trong một số hình ảnh ví dụ dưới đây.

Ứng dụng Nokia Refocus

Ứng dụng Nokia Refocus

Lấy nét cảnh xa

Ứng dụng Nokia Refocus

Lấy nét cận cảnh

Ứng dụng Nokia Refocus

Lấy nét toàn hình

Ứng dụng Nokia Refocus

Hiệu ứng Color Pop

Ứng dụng này còn cho phép bạn chia sẻ các bức ảnh lên Facebook (và có thể tương tác điều chỉnh điểm lấy nét ngay trong News Feed), tin nhắn SMS, email và tự động upload hình ảnh lên SkyDrive. Nếu bạn muốn có một hình ảnh lấy nét đầy đủ thì ứng dụng Nokia Refocus cũng sẽ cho phép bạn làm điều đó, bức ảnh cũng sẽ được thêm một hiệu ứng Color Pop, chỉ để lại màu sắc trên các chủ thể được chọn trong khi toàn bộ phần còn lại của hình ảnh được chuyển đổi sang màu đen và trắng.

Tiến Tùng

Chủ đề khác