VnReview
Hà Nội

Thử "soi" chế độ chụp ảnh HDR+ trên Nexus 5

Chế độ HDR có lẽ giờ đây không còn quá lạ lẫm trong các ứng dụng máy ảnh trên hầu hết các mẫu điện thoại thông minh cao cấp và một số điện thoại tầm trung hiện nay. Do đó, chúng ta sẽ không nói về nó nữa mà sẽ nói về phiên bản cải tiến HDR+ xuất hiện cùng với chiếc điện thoại Nexus mới nhất của Google.

Theo PhoneArena, HDR không còn là một tính năng mới mẻ nữa mà nó đã xuất hiện trong nhiều năm, và đã bắt đầu được đưa vào máy ảnh điện thoại thông minh từ lâu.;

Khám phá chế độ HDR+ trên Nexus 5

Phương thức hoạt động của chế độ này là bằng cách chụp nhiều ảnh ở các cấp độ phơi sáng khác nhau, sau đó dùng kỹ thuật số kết hợp chúng với nhau để tạo ra một hình ảnh với độ sáng hình ảnh hợp lý hơn. Trong một bức ảnh sử dụng HDR một cách chuẩn xác, vùng tối sẽ không quá tối còn vùng sáng thì cũng không quá sáng.

Do cách mà điện thoại thông minh tạo ra hình ảnh trong chế độ HDR, nên phần mềm đảm nhiệm vai trò "chồng khớp" các bức ảnh lại với nhau cũng giữ vai trò quan trọng không kém so với máy ảnh sử dụng để chụp các hình ảnh ban đầu. Các nhà phát triển của Google hoàn toàn nhận thức được điều này, và đó là lý do tại sao họ đã đặt nỗ lực vào việc cải thiện các bức ảnh HDR được thực hiện bởi điện thoại thông minh Nexus 5.

Chiếc Nexus 5 ngoài cấu hình mạnh mẽ còn được trang bị chế độ mới được gọi là HDR+, đây một chế độ HDR thông minh hơn có thể sử dụng để chụp lại những bức ảnh HDR với chất lượng tốt hơn. "Hình ảnh sống động vào ban ngày và sắc nét hơn vào ban đêm", khi được kích hoạt, nó có thể cải thiện không chỉ những cảnh có chứa cả hai phần sáng và tối, mà cả những bức ảnh chụp thiếu sáng và bức ảnh chụp các đối tượng chuyển động. Thêm vào đó, HDR+ còn có tác động vào hình ảnh cả khi chụp liên tiếp và sử dụng các thuật toán tiên tiến để tăng tỷ lệ tín hiệu trên trong trường hợp hình ảnh kết hợp bị nhiễu. Nếu chuyển động được phát hiện, HDR+ cũng chụp một loạt ảnh nhưng sẽ lấy hình ảnh sắc nét nhất để làm sản phẩm cuối cùng, do đó làm giảm chuyển động mờ.

Để cung cấp một cái nhìn trực quan về vai trò của chế độ HDR+, bạn đọc có thể tham khảo một số hình ảnh được chụp ở dưới đây.

Khám phá chế độ HDR+ trên Nexus 5

Chế độ HDR+ đang tắt

Khám phá chế độ HDR+ trên Nexus 5

Ảnh chụp với chế độ HDR+ đang bật

Khám phá chế độ HDR+ trên Nexus 5

Chế độ HDR+ đang tắt

Khám phá chế độ HDR+ trên Nexus 5

Ảnh chụp với chế độ HDR+ đang bật

Tiến Tùng

Chủ đề khác