VnReview
Hà Nội

Panono: Camera chụp ảnh toàn cảnh 360 độ ngay lập tức

Panorama và photo spheres có thể tạo ra những bức ảnh lớn, thú vị, nhưng chúng có chung một hạn chế đó là để có được bức ảnh lớn cần gắn kết những bức ảnh nhỏ được chụp trong khoảng thời gian hơi lệch nhau. Panomo, camera hình quả bóng sẽ giải quyết những hạn chế này.

Theo Mashable, các kiểu ảnh panorama và photo spheres có thể tạo ra những bức ảnh lớn, thú vị, nhưng chúng có chung một hạn chế đó là để có được bức ảnh lớn cần gắn kết những bức ảnh nhỏ được chụp trong khoảng thời gian hơi lệch nhau.

Panono, Camera chụp ảnh 360 độ ngay lập tức

Để có được một bức ảnh 360 độ thực sự, chụp trong một thời điểm duy nhất, bạn cần các camera chụp tất cả các hướng trên một thiết bị có thể đồng bộ những bức ảnh của các camera này thành một bức ảnh hoàn chỉnh. Panono là một thiết bị như vậy.

Panono giống như một quả bóng ném, với các camera được gắn xung quanh bề mặt ngoài của nó. Để chụp ảnh, người dùng ném quả bóng lên không trung, 36 camera của Panono sẽ cùng chụp một thời điểm khi thiết bị đạt độ cao cao nhất (khi đó nó không chuyển động, giảm thiểu vệt mờ).

Ví dụ, bạn có thể "xoay" không gian của bức ảnh chụp bằng Panono dưới đây theo một góc 360 độ theo chiều ngang:

Khi Panono xử lý từng bức ảnh, nó chuyển tiếp chúng tới lưu trữ đám mây thông qua một ứng dụng smartphone hoặc tablet, nơi các thuật toán sẽ ghép các bức ảnh này lại thành một bức ảnh 360 độ 72MP hoàn chỉnh. Sau đó bức ảnh toàn cảnh 360 độ này sẽ được chuyển trở lại, người dùng có thể xem nó trên điện thoại, trực tuyến hoặc thông qua một mã nhúng. Bức ảnh dưới đây được các biên tập viên Mashable chụp tại văn phòng của họ. Ảnh chụp ngoài trời thậm chí còn tốt hơn.

Jonas Pfeil, nhà phát minh của Panono cho biết "công nghệ chụp ảnh panorama hiện tại được thực hiện tại các thời điểm khác nhau nên không thể chụp được mọi thứ cùng một lúc, đặc biệt là con người và các đồ vật có thể di chuyển. Với Panono, bạn có thể chụp mọi thứ trong một bức ảnh với một lần chụp, và bạn không cần phải đứng ở vị trí chụp vài phút để thu tất cả các hình ảnh."

Panono vẫn chỉ là một nguyên mẫu, và theo Pfeil, nó vẫn khá giống thiết bị được anh đăng ký quyền sáng chế vào năm 2011. Hiện tại Pfeil đang gây quỹ phát triển cho Panono trên trang gây quỹ cộng đồng Indiegogo.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác