VnReview
Hà Nội

Nexus 5 được "nâng cấp" để chạy CyanogenMod

Theo trang công nghệ GsmArena, Steve Kondik - cha đẻ của Cyanogen vừa xác nhận rằng công ty sẽ kết hợp bản ROM CyanogenMod với một smartphone mới sau Oppo N1. Và với nguồn thông tin chính xác, Nexus 5 chính là thiết bị thứ hai được trang bị CyanogenMod.

Nexus 5 phiên bản CyanogenMod sẽ được nâng cấp cấu hình. Cụ thể, máy sẽ được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 8974AC thế hệ mới, xung nhịp đạt mức 2.5 GHz. Steve Kondik và đội Cyanogen đang bắt tay vào việc thiết kế và thêm các phần mềm mới cho Nexus 5. Trong tương lai gần, Nexus 5 phiên bản CyanogenMod hứa hẹn sẽ là một trong những smartphone đáng mua nhất.

Ảnh chụp chung của Steve Kondik và phó chủ tịch Pete Lau của Oppo

Ảnh chụp chung của Steve Kondik và phó chủ tịch Pete Lau của Oppo

Cách đây không lâu, Cyanogen đã cũng Oppo công bố chính thức phiên bản giới hạn của smartphone N1 chạy CyanogenMod, sự kiện này thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng công nghệ. Steve Kondik từng chụp ảnh với phó chủ tịch Pete Lau của Oppo và bức ảnh này đã được đăng lên trang Google+ mà Pete Lau sở hữu. Phó chủ tịch của Oppo đã chú thích kèm một dòng dưới bức ảnh: "Hãy chờ đợi những điều kỳ diệu đang đến". Điều này cho thấy, việc cộng tác với các công ty sản xuất smartphone nổi tiếng sẽ giúp Cyanogen tạo ra những sản phẩm nổi bật hơn những thiết bị Android thông thường trên thị trường hiện nay.

TQS

Chủ đề khác