VnReview
Hà Nội

YotaPhone: 2 màn hình, CPU lõi kép, ra mắt vào tháng 12

Nhà sản xuất Yota của Nga đang làm việc trên một thiết bị kỳ lạ được gọi là YotaPhone cho năm nay, và thiết bị này đã khá nổi tiếng nhờ vào thiết kế "hai mặt" độc đáo của máy. Trong khi mặt trước của điện thoại được trang bị một màn hình LCD truyền thống, thì mặt sau còn được trang bị thêm màn hình hiển thị eInk tiết kiệm điện tiện lợi.

Câu hỏi lớn nhất là ngày phát hành của máy cuối cùng đã có câu trả lời. Đại diện từ phía Yota vừa chính thức xác nhận với trang TechCrunch rằng YotaPhone sẽ được phát hành phiên bản quốc tế trước lễ Giáng Sinh.

YotaPhone dạng thanh hai màn hình sắp phát hành vào tháng 12

Thành thật mà nói, Yota đã bắt người dùng chờ đợi quá lâu khi mà mẫu điện thoại hai màn hình độc đáo này đã xuất hiện công khai từ khi diễn ra hai hội chợ thương mại lớn như là CES và MWC hồi đầu năm nay nhưng cho tới cuối năm thì máy mới được phát hành. Hồi đầu năm nay chính công ty này cũng đã khẳng định sẽ sớm bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt với sự giúp đỡ của một nhà sản xuất Singapore có tên Hi-P thế nhưng sau đó, họ "bặt vô âm tín".

Một số tin tức trước đó có nguồn gốc từ Nga cũng cho biết rằng công ty Yota sẽ bắt đầu bán chiếc điện thoại đặc biệt của họ vào tháng 11 này. Nguồn tin này cũng cho hay, YotaPhone sẽ có giá khởi điểm khoảng 673 USD (khoảng 14 triệu đồng), nhưng đại diện công ty cho đến nay vẫn chưa xác nhận điều này. Mức giá trên mới chỉ là giá dự kiến, chưa rõ mức giá (nếu có) tại thị trường Việt Nam.

Phiên bản thương mại của YotaPhone dự kiến sẽ được trang bị chipset lõi kép 1.7GHz, 2GB RAM, một màn hình 4.3-inch, độ phân giải 720p, và pin khá khiêm tốn với chỉ 1800mAh. Nhưng câu hỏi lớn nhất hiện nay cho tương lai của YotaPhone đó là liệu việc được trang bị 2 màn hình có đủ để lôi kéo các khách hàng tiềm năng từ các đối thủ nổi tiếng như Samsung, LG, HTC hay Sony?

Bài liên quan:

Trên tay smartphone 2 màn hình YotaPhone

Tiến Tùng

Chủ đề khác