VnReview
Hà Nội

Smartphone Jolla sẽ bán ra vào 27/11

Smartphone Jolla cuối cùng cũng đã được hoàn thiện để đưa ra thị trường. Bắt đầu từ ngày 27 tháng 11 tới, người dùng đã có thể sở hữu thiết bị đầu tiên chạy Sailfish OS đầu tiên, miễn là đang sống ở Helsinki, Phần Lan.

Tại Phần Lan, smartphone Jolla có mức giá 399 bảng Anh, tương đương 13,5 triệu đồng. Sản phẩm chạy trên hệ điều hành mở Sailfish OS, giao diện người dùng được tùy biến và có 9 phiên bản màu để lựa chọn. Khách hàng có khả năng yêu cầu các ứng dụng được cài đặt sẵn hoặc tải thêm ứng dụng khi mua máy.

Smartphone Jolla chạy Sailfish OS

Jolla đã công bố những tin tức trên trang blog Twitter, đồng thời xác nhận hãng DNA Phần Lan là đối tác sản xuất smartphone Jolla đầu tiên. Sản phẩm sẽ có màn hình 4.5 inch, độ phân giải qHD (960 x 540 pixel), trang bị vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1.4 GHz. Máy sở hữu kết nối LTE, camera 8 MP, bộ nhớ trong 16 GB và cho phép mở rộng bằng khe thẻ nhớ microSD.

Smartphone Jolla đã trải qua bài đánh giá bằng BrowserMark 2 (phần mềm kiểm tra khả năng trình duyệt web) và đạt được số điểm 1.370. Trình duyệt mặc định của máy là Sailfish Browser 1, sử dụng nền tảng Engine Gecko 20.0, tương tự như ứng dụng Firefox dành cho điện thoại. Theo đánh giá cơ bản, nền tảng Gecko không thật sự tốt, do vậy số điểm 1.370 của smartphone Jolla là ngoài sức tưởng tượng.

TQS

Theo GsmArena

Chủ đề khác