VnReview
Hà Nội

Trên tay ColorOS, hệ điều hành dựa trên nền Android

Theo thông tin từ trang công nghệ GziChina, Oppo vừa chính thức công bố ROM ColorOS dựa trên nền tảng Android dành cho hai thiết bị Oppo Find 5 và Oppo N1. Đây hứa hẹn là hệ điều hành có triển vọng dành cho smartphone trong thời gian tới.

Các sản phẩm trước đây của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này thường sử dụng hệ điều hành Android hay mới đây nhất là smartphone N1 dùng bản ROM của CyanogenMod. Nói như vậy không có nghĩa là hãng điện thoại này quên mất việc xây dựng hệ điều hành cho riêng mình. Trong thực tế, hệ điều hành ColorOS trên nền tảng Android của Oppo đem lại nhiều tín hiệu khả quan cho sự phát triển smartphone sau này.

Một số đặc điểm nổi bật của ColorOS bao gồm:

Tùy chỉnh đa ứng dụng trên màn hình: Màn hình chính của ColorOS có thể tích hợp được nhiều ứng dụng. Người dùng có thể vừa chụp ảnh, xem bộ sưu tập và nghe nhạc trên hai ô màn hình chính. Trong thời gian tới, Oppo chắc chắn sẽ thêm vào nhiều ứng dụng trên màn hình chính hơn để người dùng tiện thao tác.

ColorOS

Tùy chỉnh cử chỉ bằng cách thao tác trên màn hình: Khi trượt từ trên màn hình xuống, màn hình sẽ hiển ra một bảng trống, ở đó người dùng có thể vẽ các kí hiệu để truy cập nhanh tới các ứng dụng. Ví dụ như vẽ chữ O sẽ chuyển nhanh tới ứng dụng chụp ảnh, trong khi chữ V sẽ bật đèn flash LED của máy làm đèn pin.

Chụp ảnh màn hình: Chụp ảnh màn hình trong khi xem video không còn là vấn đề khi sử dụng ColorOS. Người dùng chỉ cần trượt ngón tay lên xuống màn hình là đã có thể có lưu lại những bức ảnh, kể cả lúc đang xem video.

Hình nền động thời tiết: Hình nền hiển thị thời tiết sẽ liên quan trực tiếp đến thời tiết nơi bạn đang sống. Hình nền thời tiết trên ColorOS khá sống động, bao gồm nhiều hình nền hoạt hình như trời nắng, tuyết rơi, mưa hay giông bão.

Hai thiết bị đầu tiên được cập nhật ROM ColorOS là Oppo Find 5 và Oppo N1. Việc phát triển hệ điều hành mới trên nền tảng Android sẽ giúp Oppo cạnh tranh với các hãng điện thoại lớn trên thế giới.

Bài liên quan:

OPPO N1 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 12,7 triệu đồng

TQS

Chủ đề khác