VnReview
Hà Nội

Google tung bản cập nhật Android 4.4 cho Nexus 4 và Nexus 7

Sau khi bắt đầu triển khai bản cập nhật Android 4.4 KitKat qua OTA cho Nexus 7 2013 và Nexus 10 phiên bản Wi-Fi không lâu, Google cũng vừa tung ra bản cập nhật thủ công Android 4.4 KitKat cho một số mẫu Nexus đời cũ bao gồm Nexus 4 và Nexus 7 3G (2012) mang số hiệu KRT16O.

Google tung Android 4.4 bản cập nhật thủ công cho Nexus 4 và Nexus 7 3G

Theo PhoneArena, hiện tại vẫn chưa có bản cập nhật OTA của bản ROM Android 4.4 KitKat cho Nexus 4 hay Nexus 7 3G, nhưng Google đã phát hành file phần mềm hệ thống (image) của Android 4.4 gốc cho các thiết bị này trên trang phát triển của Android.

Ngay từ bây giờ người dùng đã có thể cài và trải nghiệm ngay phiên bản Android mới nhất trên một trong những thiết bị nói trên nếu muốn. Tuy nhiên, cập nhật theo phương thức này thì toàn bộ dữ liệu cá nhân sẽ bị xóa sạch.

Hiên tại trên trang phát triển mới chỉ có ROM Android 4.4 gốc cho Nexus 4 và Nexus 7 2012 (cả Wi-Fi và 3G), và Nexus 7 2013 (cả Wi-Fi và LTE) và vẫn chưa có file image cho Nexus 10, nhưng thay vào đó người dùng dòng máy tính bảng đã được nhận bản cập nhật thông qua phương thức còn thuận tiện hơn OTA nên sự khác biệt là không nhiều.

Cũng cần lưu ý rằng cài đặt lại điện thoại của bạn trở về với ROM gốc với một file image, sẽ ẩn chứa nhiều nguy cơ gặp lỗi hơn là chỉ chạy một bản cập nhật thủ công, vì vậy nếu bạn đang nóng lòng muốn trải nghiệm KitKat thì hãy chọn cài đặt theo phương thức này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác