VnReview
Hà Nội

Motorola Moto G và Samsung Galaxy S4 Mini: Chọn cái nào?

Motorola vừa công bố chiếc smartphone tầm trung Moto G. Trang tin công nghệ Pocket-link đã làm một bài so sánh nho nhỏ để tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt giữa nó với một chiếc điện thoại tầm trung khác đang khá đình đám trên thị trường hiện nay là Samsung Galaxy S4 mini.

Motorola Moto G VS Samsung Galaxy S4 Mini: có gì khác?

Màn hình

Về kích thước, Moto G sở hữu màn hình 4.5 inch, lớn hơn so với màn hình 4.3 inch của Samsung Galaxy S4 mini.

Về độ phân giải, Moto G cũng nhỉnh hơn sản phẩm của Samsung với màn hình LCD 1280 x 720p và mật độ điểm ảnh là 329ppi. Trong khi đó, Samsung Galaxy S4 mini được trang bị màn hình Super AMOLED độ phân giải 540 x 960 với mật độ điểm ảnh chỉ đạt 256ppi.

Kích thước

"Số đo 3 vòng" của Moto G là 129,9 x 65,9 x 11,6mm với trọng lượng 143g. Các chỉ số tương tự của Samsung Galaxy S4 mini là 124,6 x 61,3 x 8,9mm và 104 g. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi như đã nói ở trên, smartphone của Motorola có màn hình lớn hơn, do vậy tổng quan kích thước cũng lớn hơn.

Tốc độ xử lý

Moto G được trang bị một bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400 bốn lõi, tốc độ 1.2GHz. Trong khi đó, bộ xử lý của S4 mini chỉ có hai lõi với tốc độ 1.7GHz.

Thông số này cho thấy Moto G sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn. Nhưng trên thực tế, Samsung Galaxy S4 mini cũng có khả năng hoạt động khá nhanh nhạy và mượt mà. Vì vậy, xét tổng thể thì chip của hai máy có hiệu suất tương đương nhau (với các tác vụ thông thường).

Motorola Moto G VS Samsung Galaxy S4 Mini: có gì khác?

Moto G

Camera

Nếu bạn chú trọng vào khả năng chụp ảnh khi chọn mua smartphone thì Samsung Galaxy S4 mini sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Chiếc điện thoại này sở hữu camera sau độ phân giải 8 MP, camera trước độ phân giải 1.9 MP và các chức năng tiện ích như nhận diện khuôn mặt và chụp toàn cảnh. Trong khi đó, độ phân giải của camera trước và sau trên Moto G thấp hơn, lần lượt là 5 MP và 1.3 MP.

Về khả năng quay phim, S4 mini có thể cho ra những video chuẩn 1080p ở tốc độ 30fps, trội hơn so với video 720p của Moto G.

Dung lượng pin và bộ nhớ trong

Moto G sở hữu pin có dung lượng 2.070mAh, lớn hơn so với pin 1.900mAh của S4 mini.

Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ của Moto G lại có phần hạn chế hơn. Bộ nhớ trong của máy theo hai phiên bản là 8GB hoặc 16GB, không hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Với S4 mini, bạn sẽ có bộ nhớ trong 8GB, nhưng hoàn toàn có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thêm 64GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Motorola Moto G VS Samsung Galaxy S4 Mini: có gì khác?

Galaxy S4 mini

Khả năng kết nối

Cả hai thiết bị nói trên đều đi kèm với các tính năng kết nối thông thường, bao gồm Wi-Fi và Bluetooth. Tuy nhiên, Samsung Galaxy S4 mini còn có hỗ trợ LTE và NFC - những kết nối mà Moto G không có.

Giá cả và sự phong phú

Trên thị trường quốc tế, Moto G có giá 179 USD (khoảng 3,8 triệu đồng) cho phiên bản 8GB và 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) cho phiên bản 16GB. Trong khi đó, Samsung Galaxy S4 mini có giá lớn hơn nhiều với 514 USD (hơn 10 triệu đồng), tời điểm hiện tại thì S4 mini ở thị trường trong nước có giá dao động dưới 10 triệu đồng.

Moto G sẽ hợp với những tín đồ yêu sự rực rỡ với nhiều phiên bản màu bắt mắt như đỏ, vàng, tím, xanh lam, xanh biển. Trong khi đó, S4 mini chỉ có hai màu cơ bản là đen và trắng.

Motorola Moto G VS Samsung Galaxy S4 Mini: có gì khác?

Ốp lưng đa màu sắc của Moto G

Kết luận

Moto G nhỉnh hơn ở một và "hạng mục" như: Màn hình, bộ vi xử lý, pin, giá cả và màu sắc sẵn có. Trong khi đó, S4 mini lại ghi điểm hơn với camera, dung lượng lưu trữ và kết nối.

Lựa chọn chiếc điện thoại nào, điều đó còn phụ thuộc vào nhu cầu và túi tiền của bạn. Nhưng thực sự, Moto G là một ứng viên đáng lưu tâm bởi cấu hình ổn và giá khá mềm.

QT

Chủ đề khác