VnReview
Hà Nội

Adobe ra mắt Flash Player 11.1 hỗ trợ Android 4.0

Adobe hôm qua (16/12) đã ra mắt phiên bản mới của Flash Player 11.1, một plugin trên trình duyệt di động của Adobe để mở các file Flash trên các thiết bị Android. Bản cập này hỗ trợ Android 4.0 Ice Cream Sandwich nhưng là phiên bản cuối cùng của Adobe dành cho các thiết bị di động.

Vào cuối tháng 11, Adobe tuyên bố rằng hãng này sẽ không phát triển Flash Player cho duyệt web di động sau phiên bản ra mắt cuối năm. "Công việc tương lai của chúng tôi với Flash trên các thiết bị di động sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các nhà phát triển Flash đóng gói các ứng dụng gốc với Adobe AIR cho tất cả các kho ứng dụng lớn", hãng này tuyên bố vào thời điểm đó.

Trong công bố trên blog vào hôm qua, Adobe tiếp tục củng cố lập trường này. "Các nội dung và các game sáng tạo nhất cho các thiết bị di động sẽ được cung cấp và tiêu thụ qua các ứng dụng", Tom Nguyen của Adobe viết. "Chỉ có những trải nghiệm Flash trên máy tính mới tiếp tục được thực hiện qua trình duyệt."

Bản cập nhật Flash Player 11.1 đã được đưa lên kho ứng dụng Android Market và sẽ hoạt động trên điện thoại mới bán ra thị trường Galaxy Nexus, smartphone đầu tiên hỗ trợ Ice Cream Sandwich.

Mới đây, Google cho biết hãng sẽ ra mắt bản cập nhật Ice Cream Sandwich dành cho điện thoại Galaxy S vào tháng tới. Các nhà sản xuất điện thoại khác đã công bố những sản phẩm sẽ được cập nhật Android 4.0 nhưng chưa tiết lộ ngày ra mắt cụ thể.

Tham khảo danh sách "Các smartphone, máy tính bảng sẽ được cập nhật Android 4.0"

Thanh Phong

Chủ đề khác