VnReview
Hà Nội

11 tính năng cần có trên Galaxy S5

Từ chiếc Galaxy S đầu tiên cho tới Galaxy S4, dòng smartphone hàng đầu của Samsung vẫn luôn gây ấn tượng tốt bởi cấu hình đỉnh cao và nhiều tính năng hữu ích.

Trang công nghệ PhoneArena đã đưa ra danh sách 11 tính năng rất được chào đón trên chiếc Galaxy S5.

1. Màn hình dẻo

tính năng Galaxy S5

Với màn hình cảm ứng OLED trên chiếc Galaxy Round, nhiều người cho rằng Samsung sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ này với Galaxy S5. Tuy nhiên, nhiều khả năng Galaxy S5 sẽ không có màn hình cong.

Thay vào đó, Samsung có thể sử dụng màn hình nền nhựa bởi nó khó vỡ hơn kính. Điều này cũng cho phép Samsung làm Galaxy S5 mỏng hơn và chứa thể tích pin lớn hơn. Những tin đồn gần đây khẳng định Galaxy S5 sẽ có màn hình kích thước 5 inch trở lên, độ phân giải lên đến 1440 x 2560 pixel.

2. Cảm biến vân tay

tính năng Galaxy S5

Hiện vẫn chưa thể khẳng định liệu công nghệ cảm biến vân tay có thể trở thành xu hướng mới hay không. Tuy nhiên, chắc chắn Samsung sẽ không bỏ lỡ cơ hội nào dù là nhỏ nhất.

Cảm biến vân tay trên Android sẽ gặp khó khăn đôi chút vì phải động chạm đến Google – nơi chứa rất nhiều mật khẩu của người dùng liên quan đến Android. Nhưng sớm hay muộn, Google nên thêm tùy chọn này để các nhà sản xuất có thể áp dụng.

3. Camera độ phân giải cao, zoom lossless

tính năng Galaxy S5

Tính năng này đang ngày càng trở nên phổ biến và xu hướng có thể sẽ còn tiếp tục. Với những cải tiến dành cho cảm biến độ phân giải cao, các nhà sản xuất có thể phát triển zoom lossless 2x-3x. Camera 13MP của Galaxy S4 không thể áp dụng được tính năng này. Tuy vậy, Samsung có thể nâng độ phân giải lên 20MP trên Galaxy S5 để có thể tích hợp zoom lossless.

4. Quay video 1080p 60fps với ổn định quang học OIS

tính năng Galaxy S5

Galaxy S5 sẽ có chipset mới và nhanh hơn. Với phần cứng được nâng cấp, Samsung nhiều khả năng sẽ thêm khả năng quay phim 1080p ở tốc độ 60fps. LG G2 là một trong những smartphone đầu tiên có khả năng này và gây được ấn tượng tốt.

Ngoài ra, với việc hầu hết các đối thủ đều đã có ổn định hình ảnh quang học (OIS), không có lý do gì để Samsung không trang bị OIS.

5. Chất liệu lắp ráp sang trọng

tính năng Galaxy S5

Đòi hỏi điều này ở Samsung có vẻ là hơi quá nhiều, nhưng chắc chắn đây là thứ mà rất rất nhiều người mong đợi. Sẽ rất vô lý nếu Samsung cứ mãi làm ra những chiếc Galaxy S nhựa tầm thường và thiếu sáng tạo xét về thiết kế. Ít nhất Samsung cũng nên làm một bộ phận nào đó bằng kim loại nếu không phải là toàn bộ thân máy.

6. Lệnh thoại

tính năng Galaxy S5

Không nghi ngờ gì, Google Now là một tính năng hữu ích trên Android. Hiện tại, bạn phải kích hoạt Google Now bằng cảm ứng trước. Motorola đã sáng tạo khi tích hợp bộ xử lý giọng nói trên chipset X8, cho phép bạn kích hoạt Google Now ngay bằng giọng nói. Hy vọng, Samsung sẽ tiến một bước xa hơn khi áp dụng tính năng này vào Galaxy S.

7. Tái tạo màu sắc chính xác

tính năng Galaxy S5

Màn hình AMOLED trên Galaxy S4 ban đầu rất ấn tượng. Tuy nhiên, đối với con mắt của những người chuyên nghiệp, màn hình Galaxy S4 rất thiếu chính xác. Nếu bạn đặt Galaxy S4 cạnh một màn hình LCD khác, bạn ngay lập tức nhận ra mọi thứ trên S4 đều bị bão hòa. Bù lại, màu đen rất tuyệt và hiển thị sống động nhưng sẽ tốt hơn nếu Samsung hiệu chỉnh công nghệ AMOLED để đem đến màu sắc chân thực hơn. Có vẻ Samsung cũng đã tính đến điều này khi thêm vào chế độ Ảnh chuyên nghiệp trên Galaxy S4 nhưng vẫn chưa triệt để.

8. Độ sáng ngoài trời tốt

tính năng Galaxy S5

Một điểm yếu khác của Galaxy S4 là độ sáng ngoài trời. Đặc trưng của màn hình AMOLED là có độ sáng thấp so với LCD, khiến người dùng khó nhìn dưới trời sáng. May mắn là Galaxy Note 3 đã được cải tiến và trình diễn tốt hơn nhiều Galaxy S4. Như vậy, chúng ta có quyền hy vọng Galaxy S5 cũng sẽ được nâng cấp ở khía cạnh này.

9. Vi xử lý 64-bit

tính năng Galaxy S5

Samsung đang hoàn chỉnh công nghệ vi xử lý 64-bit của mình. Rất có thể công nghệ mới sẽ có mặt trên chiếc Galaxy S5. Mỗi thế hệ Galaxy S đều sở hữu cấu hình xử lý cực khủng và không thua kém bất cứ smartphone nào vào thời điểm ra mắt.

10. Loa stereo chất lượng cao

tính năng Galaxy S5

Tỷ lệ nâng cấp này đến với Galaxy S5 không cao bởi Samsung không quá quan tâm đến loa ngoài di động. Loa ngoài của Galaxy S4 tương đối tốt nhưng chắc chắn người dùng sẽ đón nhận một thiết bị có loa ngoài tốt hơn nữa bằng với các hiệu ứng stereo cho chất âm sâu hơn, giống như BoomSound của HTC One. Ngược lại, có thể Samsung sẽ phải hy sinh thân hình mỏng nếu muốn cạnh tranh với HTC.

11. Giao diện TouchWiz mới

tính năng Galaxy S5

Galaxy S III mang đến giao diện TouchWiz Nature UX – một bản cập nhật lớn dành cho TouchWiz. Kể từ đó, giao diện này vẫn được cập nhật đôi chút nhưng hầu như không thay đổi nhiều. Dù không có dấu hiệu nào nhưng hẳn ai cũng hy vọng Galaxy S5 sẽ được Samsung cập nhật giao diện hiện đại hơn, trực quan và tinh tế hơn – một điểm yếu đối với phần mềm của Samsung.

Việt Dũng

Chủ đề khác