VnReview
Hà Nội

So sánh nhanh LG G Flex và Samsung Galaxy Round

Cả Samsung và LG đều là những hãng sản xuất tiên phong khi đưa ra smartphone màn hình cong, một xu hướng có tiềm năng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, G Flex của LG và Galaxy Round của Samsung sẽ cạnh tranh với nhau như thế nào?

Dưới đây là một vài so sánh nhanh tổng quan giữa 2 smartphone màn hình cong này, do trang;Android Authority tổng hợp:

Kích thước

Với màn hình 6 inch so với 5,7 inch của Galaxy Round, rõ ràng LG G Flex là chiếc điện thoại lớn hơn. Sự khác biệt về kích thước là yếu tố quyết định đối với nhiều khách hàng, đặc biệt nếu bạn chưa quen sử dụng những chiếc smartphone kích thước lớn.

Galaxy Round LG G Flex so sánh

Tuy nhiên nhờ được trang bị màn hình cong nên vấn đề kích thước của 2 chiếc điện thoại này được giảm nhẹ đi nhiều. Do cong từ trái sang phải nên sử dụng Galaxy Round theo chiều ngang có phần dễ dàng hơn. Tương tự, vì được làm cong từ trên xuống dưới nên LG G Flex cho phép sử dụng phần phía trên (ví dụ như thanh thông báo) và phía dưới để truy cập phím cứng ở mặt sau một cách thoải mái hơn.

Galaxy Round LG G Flex so sánh

Galaxy Round LG G Flex so sánh

G Flex cong từ trên xuống dưới

Galaxy Round LG G Flex so sánh

Galaxy Round cong từ trái sang phải

Nhìn chung, thiết kế cong khiến cảm giác cầm máy trên tay và sử dụng đều được cải thiện. Nếu màn hình cong thực sự trở thành trào lưu trong giới smartphone, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Màn hình

Về khả năng hiển thị, Samsung Galaxy Round và LG G Flex rất khác nhau. Galaxy Round sở hữu màn hình AMOLED 5,7 inch độ phân giải 1080p cho mật độ điểm ảnh 386ppi. Trong khi đó, G Flex lại chỉ có độ phân giải 720p trên màn hình 6 inch Plastic OLED nên mật độ điểm ảnh chỉ là 245ppi.

Galaxy Round LG G Flex so sánh

Dù vậy, màn hình của LG G Flex vẫn cho chất lượng hiển thị khá ấn tượng và rất hợp với công nghệ cong. Ví dụ, nếu bạn cuộn lên xuống trên trang web, bạn sẽ có cảm giác các chi tiết hiển thị trên màn hình cũng cong theo – rất thú vị. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được góc cong trên Galaxy Round, máy vẫn không đem lại cảm giác tự nhiên bởi Samsung phụ thuộc nhiều vào phần mềm hơn.

Kết quả cuối cùng: Nếu bạn muốn màn hình độ phân giải cao, Samsung Galaxy Round chắc chắn là người chiến thắng. Tuy nhiên, màn hình 720p của LG G Flex cũng không hề tệ, thậm chí có thể đem đến trải nghiệm thú vị và mới mẻ hơn với màn hình cong.

Phần mềm

Galaxy Round LG G Flex so sánh

Nói đến phần mềm, chắc hẳn ai cũng đã quen thuộc với giao diện TouchWiz của Samsung và Optimus của LG.

TouchWiz ở trên Galaxy Round vẫn giống như ở trên các thiết bị Samsung khác nhưng đã được thêm vào một số tính năng để tận dụng màn hình cong, ví dụ như Quick Glance. Khi nghiêng máy, màn hình hiển thị thông báo sẽ hiện lên. Đây được đánh giá là một tính năng khá hay. Tuy nhiên, phiên bản hiện tại vẫn hoạt động có chút chậm trễ. Bù lại, bạn có thể sử dụng các tính năng khác như Air Gestures để truy cập thông báo một cách nhanh chóng hơn so với cách truyền thống.

Galaxy Round LG G Flex so sánh

Trong khi đó, có vẻ như phần mềm của LG G Flex vẫn chưa tận dụng được thiết kế cong của máy. Đối với thiết bị này, điểm nổi bật nằm nhiều ở phần cứng hơn. Bạn có thể "ép phẳng" chiếc điện thoại này bằng một lực vừa phải rồi máy sẽ trở lại hình dạng cong như ban đầu.

Tất nhiên, trên đây mới chỉ là tổng hợp nhanh một vài điểm khác biệt giữa 2 smartphone màn hình cong, chúng ta chưa đề sâu tới những tính năng "độc" giữa 2 smartphone này, khả năng "tự phục hồi vết xước" của G Flex là một ví dụ.

Việt Dũng

Chủ đề khác