VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S4 bắt đầu được cập nhật Android 4.4 KitKat

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Samsung Galaxy S4 phiên bản Google Play, thì hãy sẵn sàng để trải nghiệm phiên bản Android mới nhất từ Google. Bản cập nhật Android 4.4 KitKat hiện đã chính thức được tung ra cho Samsung Galaxy S4 và HTC One phiên bản chạy Android gốc.

Samsung Galaxy S4 bắt đầu được cập nhật Android 4.4 KitKat

Như vậy, không chỉ được cập nhật cho dòng điện thoại HTC One hàng đầu không có giao diện Sense, mà giờ đây Android KitKat cũng đã được cung cấp cho Galaxy S4 phiên bản không TouchWiz.

Android 4.4 chính thức cho Galaxy S4 phiên bản Google Play

Khi điện thoại nhận được Android 4.4 ở dạng "gốc" như vậy, người dùng hoàn toàn có thể mong đợi tất cả các tính năng mà Google đã hứa hẹn khi công bố phiên bản mới nhất của nền tảng Android, bao gồm cải thiện về giao diện người dùng, tin nhắn SMS/MMS được tích hợp trên Hangouts, khả năng xóa điện thoại của bạn từ xa thông qua Android Device Manager, một ứng dụng máy ảnh tốt hơn và tuổi thọ pin lâu hơn.

Samsung Galaxy S4 bắt đầu được cập nhật Android 4.4 KitKat

Bản cập nhật sẽ sớm có sẵn và cho tải về thông qua OTA, người dùng có thể kiểm tra trong menu Settings để biết bản cập nhật đã đến với thiết bị của mình hay chưa.

Android 4.4 từ CyanogenMod cho Galaxy S4 phiên bản thường

Trong khi đó, người dùng Galaxy S4 bản thường có thể phải đợi thêm một thời gian lâu hơn mới được nhận bản cập nhật chính thức mới nhất này. Nhưng bạn đừng vội buồn, bởi còn có một lựa chọn khác là bản ROM CyanogenMod 11 Alpha vừa được tung ra, mang phiên bản KitKat lên cho Samsung Galaxy S4. Theo đó, bản ROM KitKat CyanogenMod 11 sẽ được dành riêng cho Samsung Galaxy S4 mang số hiệu GT-I9500.

Samsung Galaxy S4 bắt đầu được cập nhật Android 4.4 KitKat

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng đây là một phiên bản Alpha của CyanogenMod, tương đương với một phiên bản beta, do đó có thể còn có khá nhiều lỗi nên người dùng cần cân nhắc trước khi cài đặt. Cho đến nay, danh sách lỗi của bản ROM được liệt kê bao gồm: Có vấn đề khi kết nối với máy tính, không thể quay video, chất lượng cuộc gọi kém, tính năng xoay màn hình không hoạt động, hình ảnh không thể hiển thị trong ứng dụng Gallery.

Nếu chập nhận được tất cả điều đó để trải nghiệm Android KitKat, thì người dùng Galaxy S4 GT-I9500 (bản thường) có thể xem hướng dẫn cài đặt và tải về bản ROM CyanogenMod 11 Alpha này tại đây.

Tiến Tùng

Theo Engadget & PhoneArena

Chủ đề khác