VnReview
Hà Nội

Smartphone Jolla chính thức phát hành, 9 màu để lựa chọn

Sau nhiều sự chờ đợi, chiếc điện thoại Jolla đầu tiên chạy hệ điều hành Sailfish đã chính thức được phát hành ở Phần Lan và tại thời điểm đăng tải bài viết này, sự kiện phát hành vẫn đang diễn ra tại Helsinki, Phần Lan.

Điện thoại Jolla chính thức phát hành với giá trên 11 triệu đồng và 9 lựa chọn màu sắc

Theo GSMArena, chiếc điện thoại Jolla vừa được phát hành có giá niêm yết tại Phần Lan là 399 EUR (tương đương hơn 11 triệu đồng), với một màn hình IPS qHD kích thước 4.5 inch. Máy được trang bị chipset Snapdragon 400 với một bộ vi xử lý lõi kép Krait chạy ở tốc độ 1.4GHz, GPU Adreno 305 và 1GB RAM. Máy còn có một camera chính 8MP, 16GB bộ nhớ trong, và nhiều lựa chọn kết nối phong phú bao gồm cả I²C.

Jolla chạy trên hệ điều hành Sailfish, một hệ điều hành được phát triển từ đống tro tàn của MeeGo bởi các cựu nhân viên Nokia. Hệ điều hành này hoạt động phụ thuộc rất nhiều vào các cử chỉ và có khả năng chạy các ứng dụng Android. Cụ thể, Sailfish OS đi kèm với khả năng tương thích với 85.000 ứng dụng Android thông qua cửa hàng Yandex cài đặt sẵn của nó. Bản đồ Nokia HERE Maps cũng được cài đặt sẵn trên chiếc điện thoại này.

Điện thoại Jolla được bán ra với tổng cộng 9 lựa màu sắc vỏ khác nhau, tạo sự hấp dẫn đối với người dùng bởi có thể linh hoạt thay đổi ngoại hình của chiếc điện thoại đang sở hữu bất cứ lúc nào. Jolla hiện đã lên kệ ở Phần Lan, nhưng cũng sẽ sớm có mặt tại hơn 135 quốc gia trong tương lai gần.

Đoạn video quảng cáo chính thức đầu tiên của chiếc điện thoại Jolla

Tiến Tùng

Chủ đề khác