VnReview
Hà Nội

HTC HD2 cũng chạy được Android 4.4 KitKat

HTC HD2 ra mắt vào năm 2009 là một trong những thiết bị nổi tiếng nhất trong giới vọc điện thoại. Ngoài hệ điều hành Windows Mobile 6.5 được cài sẵn, HD2 còn có thể chạy trên rất nhiều nền tảng khác, từ Windows Phone, Firefox OS, Windows RT cho tới Android. Mới đây, phiên bản Android 4.4 KitKat mới nhất đã được đưa lên thiết bị này.

Đoạn video dưới đây cho thấy chiếc HTC HD2 đang chạy trên Android 4.4 KitKat – một thành tích khá đáng nể nếu xét tới tuổi đời của thiết bị này. Phiên bản Android KitKat chạy trên chiếc HD2 là một bản ROM tùy biến có tên SlimKat 4.4 beta 1.

Tất nhiên, vẫn còn đôi chỗ KitKat hoạt động chưa như ý trên HD2 – ví dụ như WiFi, thẻ nhớ SD và kết nối mạng – song đây là điều rất bình thường với một bản ROM tùy biến mới ra mắt. Trong tương lai, nhiều khả năng những điều này sẽ được khắc phục triệt để. Được biết, SlimKat 4.4 beta 1 dành cho HD2 được phát triển bởi một người Việt có nickname chautruongthinh trên diễn đàn XDA-Developers và đến từ tỉnh Bến Tre, dựa trên dự án SlimROM.

Điều đáng nói ở đây là KitKat có thể chạy trên một thiết bị ra mắt cuối năm 2009, đầu năm 2010 – tức đã gần 4 năm tuổi. Hơn nữa, Android chưa bao giờ là hệ điều hành nhận được sự hỗ trợ chính thức từ phía HTC. Thông số kĩ thuật cơ bản của HTC HD2 bao gồm vi xử lý Qualcomm Scorpion lõi đơn 1GHz, đồ họa Adreno 200, RAM 512MB và màn hình độ phân giải 480 x 800 pixel.

HTC HD2 KitKat

Đây là bằng chứng nữa cho thấy KitKat có thể được cài đặt trên nhiều thiết bị Android cũ, đặc biệt là những thiết bị nổi tiếng có số người dùng đông đảo. Đây là điều mà Google mong muốn, mặc dù cả những smartphone như Galaxy Nexus, Nexus S và Nexus One cũng không được Google chính thức nâng cấp lên KitKat. May mắn là những thiết bị Nexus luôn nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ cộng đồng người dùng Android.

Mặc dù KitKat có phần bớt "sát cấu hình" hơn các phiên bản Android cũ, việc chiếc smartphone của bạn có được nâng cấp hay không còn phụ thuộc vào quyết định của nhà sản xuất.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác