VnReview
Hà Nội

Jolla lập kế hoạch tung Sailfish OS lên thiết bị Android

Với cái giá khởi điểm 399 EUR (tương đương trên 11 triệu đồng) tại Phần Lan, có lẽ sẽ khiến nhiều người đắn đo khi muốn trải nghiệm hệ điều hành Sailfish trên chiếc điện thoại Jolla hoàn toàn mới.

Theo GSMArena, rào cản này có thể sẽ sớm được gỡ bỏ, khi công ty chủ quản của hệ điều hành này đang dự kiến sẽ cho phép người dùng có thể hệ điều hành mới lên bất kỳ thiết bị Android hiện đang sử dụng.

Jolla lên kế hoạch tung Sailfish OS lên thiết bị Android

Lựa chọn này hiện tại vẫn chưa có sẵn, nhưng đã được xác nhận bởi giám đốc điều hành Tomi Pienimäki của công ty. Trong một cuộc phỏng vấn với một trang web Phần Lan, ông Pienimäki đã cho biết như sau:

"Đó là kế hoạch. Chúng tôi đang vừa kinh doanh thiết bị và vừa kinh doanh hệ điều hành. Việc cài đặt hệ điều hành của chúng tôi trên các thiết bị Android là khá dễ dàng".

"Ở một số nơi trên thế giới [Phần Lan] người ta không thường thay đổi hệ điều hành trên điện thoại của mình, nhưng vẫn có rất nhiều người thích làm điều đó ở các nơi khác trên thế giới, chẳng hạn như Trung Quốc là rất phổ biến. Khoảng một nửa người dùng smartphone đang tự nâng cấp thiết bị cũ hoặc giá rẻ của mình với một phiên bản Android tốt hơn".

"Đối với chúng tôi đó là một cơ hội để phân phối hệ điều hành của mình, đặc biệt đến thị trường ở Trung Quốc. Hiện tại nước này đã sẵn có những trang web chuyên cung cấp hệ điều hành cho người dùng, các khách hàng Trung Quốc đã quen với điều này nên chúng tôi không cần phải chỉ cho họ biết cần phải làm như thế nào. Chúng tôi chỉ cần đưa Sailfish lên những website và đảm bảo Sailfish có thể chạy trên nhiều loại thiết bị Android khác nhau là đủ".

Giám đốc điều hành của Jolla cũng xác nhận rằng, công ty không có ý định chỉ chăm chăm kiếm tiền bằng cách bán hệ điều hành riêng của mình. Mà thay vào đó, nhóm nghiên cứu bao gồm các nhân viên cũ của Nokia sẽ tập trung vào các ứng dụng, dịch vụ và quảng cáo để kiếm tiền từ những nỗ lực của họ. Điều này có nghĩa là việc phổ biến Jolla và mang lại thêm một chọn lựa mới mẻ cho người dùng sẽ không một mực vì mục tiêu lợi nhuận, mà với lựa chọn chuyển đổi từ Android sang Sailfish thì người dùng gần như sẽ "không cần tốn một xu" nào cả.

Tiến Tùng

Chủ đề khác