VnReview
Hà Nội

iPhone 5 có vào mùa Hè 2012, chỉ có một bản iPad 3

Trong thông báo gửi các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích Gene Munster của hãng Piper Jaffray đã đưa dự đoán của mình về kế hoạch năm 2012 của Apple. Chuyên gia này dự đoán iPhone 5 có thiết kế khác biệt sẽ ra mắt vào giữa mùa hè năm tới và chỉ có một phiên bản iPad 3.

iPad 3, iPhone 5, Apple

Theo blog công nghệ AppleInsider, thông báo của Gene Munster đã đưa ra hai kịch bản về doanh thu của Apple vào năm 2013 (xem biểu đồ phía dưới). Ở kịch bản bình thường (base case), Apple sẽ bán được 142 triệu chiếc iPhone vào năm 2013, tăng khoảng 18% doanh thu so với năm ngoái. Ở kịch bản lạc quan hơn (bull case), Apple sẽ bán được 162 triệu chiếc iPhone, tăng 35% doanh thu.

Dự báo của Piper Jaffray về tăng trưởng doanh thu của Apple (Ảnh chụp màn hình từ AppleInsider)

Với việc chỉ có một mẫu iPad vào năm tới, chuyên gia này dự đoán doanh thu của Apple chỉ tăng khoảng 14% vào năm 2013 ở kịch bản bình thường và 28% ở kịch bản lạc quan.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin gần đây đồn đoán cho rằng Apple có thể ra mắt một số mẫu iPad mới, ám chỉ iPad 3 và iPad Mini (hoặc iPad 2S) để cạnh tranh với các máy tính bảng giá rẻ như Kindle Fire.

Liệu Apple có ra mắt iPad 7 inch hoặc iPad 2S? Dự đoán của Gene Munster cho rằng khả năng này cực thấp.

Thanh Phong

Chủ đề khác