VnReview
Hà Nội

Samsung cân nhắc cập nhật Android KitKat cho máy giá rẻ

Trang công nghệ Sammobile vừa tiết lộ Samsung đang xem xét cập nhật Android 4.4 KitKat cho các sản phẩm Galaxy tầm trung và cấp thấp. Các máy giá rẻ như Galaxy Fame, Galaxy Fresh và cả chiếc smartphone khá lâu đời là Galaxy Ace 2 cũng nằm trong danh sách này.

Galaxy Fame

Thiết bị cấp thấp như Galaxy Fame cũng được Samsung xem xét lên đời Android 4.4

Dòng thiết bị cao cấp của Samsung bao gồm Galaxy Note 3, Galaxy Note 2, Galaxy S4 và Galaxy S3 sẽ được nâng cấp Android 4.4 KitKat vào tháng 1/2014, sau đó hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ xem xét cập nhật phiên bản Android mới cho một số smartphone tầm trung và cấp thấp. Danh sách này bao gồm có Galaxy S4 Mini, Galaxy S3 Mini, Galaxy S Advance, Galaxy Core, Galaxy Fame, Galaxy Fresh và Galaxy Ace 2.

Samsung xem xét cập nhật Android KitKat cho sản phẩm Galaxy tầm trung và cấp thấp

Các sản phone này đều có mức RAM từ 512 MB trở lên, đáp ứng đủ yêu cầu tối thiểu của hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Tuy vậy, nhiều khả năng Samsung sẽ phải lược bỏ hoặc tinh chỉnh lại giao diện TochWiz cho những chiếc smartphone kể trên.

Việc Samsung cân nhắc cập nhật không có nghĩa là các thiết bị này sẽ được lên Android KitKat. Theo trang Sammobile, chiếc Galaxy S4 Mini gần như chắc chắn sẽ được cập nhật nhưng các thiết bị giá rẻ còn lại sẽ không có được hy vọng như vậy bởi TouchWiz của Samsung khá nặng nề có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu năng của Android KitKat. Tuy vậy, chúng ta vẫn nên hy vọng Samsung sẽ nỗ lực thổi luồng gió mới cho các sản phẩm giá rẻ và tầm trung của hãng.

Cùng với Samsung,;Sony đang có kế hoạch lên đời Android 4.4 KitKat cho hai sản phẩm là Xperia SP và Xperia ZR.

TQS

Chủ đề khác