VnReview
Hà Nội

Facebook có thể sẽ bổ sung thêm nút... "cảm thông"

Bạn làm gì khi bạn của bạn kỷ niệm một người thân yêu đã qua đời bằng cách tải một bức ảnh lên Facebook, hay khi người thân của bạn than phiền đã trải qua một ngày tồi tệ bằng một câu nói trên Facebook?

Theo Business Insider, đôi khi bạn chỉ biết bấm "like" (thích). Nhưng nếu một con vật yêu thích của ai đó chết, bạn lại "thích" và giơ hình ảnh ngón tay cái ra tỏ vẻ rất hào hứng. Liệu điều đó có hợp lý? Có lẽ vì thế mà Facebook đang thử nghiệm với ý tưởng sẽ bổ sung một nút mới, mang ý nghĩa "cảm thông".

Ai nỡ "thích" một hình ảnh như thế này?

Trang Huffington Post cho biết, gần đây một nhà phát triển đã giới thiệu ý tưởng về một nút bấm mới cho Facebook. Ý tưởng này mang lại cho người dùng một cách mới để thể hiện tình cảm với mọi việc mà không phải là "thích" chúng. Có vẻ mọi người rất thích ý tưởng này.

Trang Business Insider đã giải thích cách hoạt động của nút bấm mới trên Facebook như sau:

Khi bạn viết một status lên Facebook, bạn đã lựa chọn cách chia sẻ cảm nghĩ của bạn từ danh sách các biểu tượng tình cảm. Nếu bạn chọn một biểu tượng mang ý nghĩa xấu, như "buồn", "thất vọng", thì nút "like" bên dưới status của bạn sẽ không phải là "thích" (like) mà mang một ý nghĩa như sự "cảm thông" (sympathize).

Tuy nhiên, đừng vội tìm nút "cảm thông" trên Facebook, vì nó vẫn chưa thực sự xuất hiện trên Facebook.

Hoàng Lan

Chủ đề khác