VnReview
Hà Nội

Xiaomi đang mơ về "smartphone xếp hình" Project Ara

Theo thông tin từ trang công nghệ Gizchina, công ty Xiaomi (Trung Quốc) đang thực hiện xem xét thử nghiệm smartphone lắp ráp giống như mô-đun Project Ara mà Motorola giới thiệu cách đây không lâu. Điều này đã được CEO của công ty Trung Quốc này xác nhận trên mạng xã hội Weibo.

Vào cuối tháng Mười vừa qua, Motorola đã tuyên bố kế hoạch Project Ara - một mẫu điện thoại thế hệ mới theo dạng từng mô-đun, cho phép người dùng xây dựng và nâng cấp điện thoại một cách dễ dàng bằng cách ghép nối các phần cứng lại với nhau. Và hãng Motorola đã sắn sàng để thực hiện kế hoạch táo bạo đó, nhưng không phải là thực hiện một mình.

Xiaomi xem xét thử nghiệm smartphone lắp ráp như Project Ara của Motorola

Lei Jun - CEO (giám đốc điều hành) của Xiaomi vừa xác nhận trên mạng xã hội Weibo rằng, hãng đang thực hiện xem xét thử nghiệm smartphone lắp ráp theo kiểu Project Ara để có kế hoạch sản xuất đại trà mô-đun này. Tuy vậy, một chiếc điện thoại như vậy và khả năng sản xuất được nó là hai vấn đề khác nhau hoàn toàn, nhưng ý tưởng của Xiaomi sẽ là tiền đề để hãng có cái nhìn nghiêm túc về smartphone Project Ara.

Vậy là Motorola sẽ có thêm người đồng hành Xiaomi trong kế hoạch sản xuất điện thoại lắp ráp kiểu "xếp hình" trong tương lai.

Bài liên quan:

Motorola công bố dự án điện thoại "xếp hình" Project Ara

TQS

Chủ đề khác