VnReview
Hà Nội

Nokia sẽ ra điện thoại Android giá rẻ vào 2014 (tin đồn)

Cách đây vài tuần, tài khoản @evleaks tiết lộ một bức ảnh của điện thoại chưa ai từng thấy trước đó. Đó là một chiếc điện thoại Nokia màu đỏ. Theo trang tin công nghệ TheVerge, chiếc điện thoại mà @evleaks tiết lộ không phải là điện thoại Lumia chạy Windows Phone mà là chiếc điện thoại Android của Nokia.

Hình ảnh này được cho là điện thoại giá rẻ chạy Android của Nokia với tên mã Normandy;

Biên tập viên Tom Warren của trang TheVerge dẫn một số nguồn tin dấu tên cho rằng mẫu điện thoại trong ảnh của @evleaks có tên nội bộ là "Project Normandy". Điều đáng chú ý là điện thoại này sẽ chạy ứng dụng Android nhưng không như các điện thoại Android thông thường. Giống như thiết bị Kindle Fire của Amazon, điện thoại Normandy sẽ phiên bản Android riêng không kết nối trực tiếp với kho ứng dụng Google Play. Đó thực sự là thông tin rất không hấp dẫn với người dùng nếu tiết lộ này là chính xác.

Tuy nhiên, điều thú vị là điện thoại Android này của Nokia sẽ có giá rất rẻ tương tự như các máy Nokia Asha. Máy dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2014. Không rõ Nokia có ra mắt điện thoại này trước thời điểm thương vụ mua lại Microsoft hoàn tất hay không bởi chắc hẳn Microsoft sẽ không hứng thú với việc ra mắt các máy Android giá rẻ để cạnh tranh với các điện thoại Windows Phone cấp thấp của chính mình.

PV   

Chủ đề khác