VnReview
Hà Nội

Trên tay Lenovo Vibe X giá 9,6 triệu đồng

Hôm nay (11/12), Lenovo chính thức ra mắt 3 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam, trong đó;Vibe X là máy cao cấp nhất sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải Full-HD, bộ vi xử lý lõi tứ 1.5GHz, RAM 2GB, camera 13MP và 5MP và có thiết kế mỏng nhẹ. Tuy vậy, giá bán của máy cũng khá cao, 9,6 triệu đồng.

Ngay khi cầm trên tay, Lenovo Vibe X đã gây ấn tượng với chúng tôi về độ mỏng và nhẹ. Độ dày của máy ở chính giữa nắp lưng – điểm dày nhất là 7,3 mm và mặt lưng cong về các cạnh càng đem lại cảm giác máy mỏng hơn, dễ cầm. Trọng lượng của Vibe X cũng là một điểm gây ấn tượng. Máy có trọng lượng 120 g, tương đương chiếc iPhone 5 của Apple dù có màn hình lớn hơn hẳn.

Trên tay Lenovo S960

Trên tay Lenovo S960

Lenovo Vibe X gây ấn tượng về độ mỏng. Máy cũng khá nhẹ, trọng lượng chỉ 120 g

Lớp kính bảo vệ màn hình của máy hơi cong ở các viền, tạo cảm giác như màn hình đang nổi lên. Viền trên và dưới màn hình của máy hơi dày, bù lại thì các phím cảm ứng đặt phía dưới màn hình có kích thước lớn và bấm khá thoải mái. Phím nguồn của máy được đặt ở cạnh trái, còn hai phím tăng giảm âm lượng được đặt ở bên phải.

Trên tay Lenovo S960

Lớp kính bảo vệ màn hình hơi cong ở các viền

Phần lớn mặt lưng của máy được bao phủ bởi lớp vỏ polycarbonate màu xám. Lưng máy sử dụng hoạt tiết vân nổi, giúp giảm độ bám của vân tay. Thường thì các điện thoại của Lenovo có camera hơi lồi lên một chút và Vibe X cũng không phải ngoại lệ. Do cạnh máy mỏng nên khe cắm SIM cũng được đặt lệch về phía mặt sau.

Trên tay Lenovo S960

Mặt lưng của máy có các vân nhỏ, giúp hạn chế dấu vân tay

Màn hình của Lenovo Vibe X có kích thước 5 inch với độ phân giải Full HD (1920 x 1080) và đạt một điểm ảnh 441 PPI, tương đương OPPO Find 5 và Galaxy S4. Màn hình của máy thể hiện màu sắc khá rực rỡ và giao diện gốc của máy cũng phát huy điểm mạnh này. Độ sáng của màn hình cũng rất cao, 506 nits ở độ sáng tối đa, cao hơn Nexus 5 và các máy tầm trung chúng tôi đánh giá gần đây như LG Optimus G và HTC One X. Màn hình của máy có góc nhìn khá rộng, tuy nhiên tấm kính phủ màn hình bị bóng nhiều nên hơi khó nhìn ngoài trời.

Trên tay Lenovo S960

Màn hình của máy sắc nét, rực rỡ nhưng khá bóng

Camera sau của Lenovo Vibe X có độ phân giải 13 megapixel, còn camera trước có độ phân giải 5 megapixel. Trong thời gian thử nghiệm ngắn, chúng tôi nhận thấy chất lượng camera chính của máy chỉ ở mức khá, thể hiện màu sắc trung thực nhưng độ sáng hơi kém. Trong khí đó camera trước có góc chụp khá rộng, theo Lenovo là lên tới 84 độ.

Trên tay Lenovo S960

Giao diện chụp ảnh trên Lenovo S960. Máy ảnh trên S960 có độ phân giải cao nhưng chất lượng không ấn tượng

Về hiệu năng, Vibe X được trang bị hệ thống xử lý MediaTek MTK8569T, là phiên bản có hiệu năng cao hơn hệ thống vi xử lý MTK8569 xuất hiện trên rất nhiều điện thoại giá rẻ và tầm trung trong năm nay như Lenovo P780 hay OPPO Find Mirror. Hệ thống này bao gồm bốn nhân xử lý ở ARM Cortex A7 ở tốc độ 1.5 GHz và nhân độ họa PowerVR SGX-544 tốc độ 357MHz.

Trong thực tế, hệ thống xử lý của MediaTek cùng với RAM 2GB đáp ứng được các hoạt động thông thường trên Vibe X như lướt web, đóng mở các ứng dụng và di chuyển giữa các màn hình chủ. Thế nhưng dường như màn hình Full-HD hoặc có thể sản phẩm chúng tôi sử dụng để viết bài đánh giá chưa được cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất của nhà sản xuất đã khiến máy hoạt động không mượt mà như mong đợi ở sản phẩm sử dụng RAM 2GB và vi xử lý lõi tứ 1.2GHz.

Về phần mềm, giao diện của Lenovo Vibe X hơi giống với giao diện Emotion UI trên điện thoại Huawei và giao diện iOS trên iPhone của Apple. Các ứng dụng được đưa hết ra ngoài màn hình chủ và không có menu ứng dụng chung như các điện thoại Android khác. Phiên bản Android được cài đặt sẵn là Android 4.2.2.

Trên tay Lenovo S960

Trong giao diện của máy, các biểu tượng ứng dụng được đưa hết ra màn hình ngoài

Trên đây là một số đánh giá nhanh của chúng tôi về điện thoại Lenovo Vibe X. Các đánh giá chi tiết hơn về màn hình, hiệu năng và thời gian sử dụng pin sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài đánh giá chi tiết trong thời gian tới.

T.A

Chủ đề khác