VnReview
Hà Nội

Nokia N9 chạy được hệ điều hành Sailfish OS

Hồi đầu tháng trước, smartphone Jolla chạy hệ điều hành Sailfish OS vừa trình làng tại Phần Lan nhưng hiện tại vẫn chưa được phát hành rộng rãi trên toàn thế giới. Việc tiếp cận với hệ điều hành mới này của các tín đồ hâm mộ là cực kỳ khó khăn.

Để thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu Sailfish OS, một số nhà phát triển đã đem hệ điều hành này lên smartphone N9 của Nokia. Video dưới đây đã cho thấy khả năng tương thích giữa Nokia N9 và Sailfish OS.

Mặc dù vậy, đây là bản Sailfish không chính thức và có một số chức năng vẫn không hoạt động được, điển hình như camera, GPS và ngày tháng. Đặc biệt nhất, N9 không thể cài đặt được ứng dụng Android như trên smartphone Jolla. Hy vọng trong thời gian tới, những lỗi này sẽ được các nhà phát triển sửa chữa.

Nokia N9 chạy được hệ điều hành Sailfish OS

Nếu bạn đang sở hữu Nokia N9 và muốn dùng thử Sailfish OS, bạn có thể tham khảo thêm ở video ở trên. Nhưng phiên bản OS này vẫn đang là phiên bản thử nghiệm nên đôi khi sẽ xảy ra trường hợp lỗi bản ROM.

Hiện tại, smartphone Jolla chạy Sailfish OS đang cho đặt hàng riêng tại trang web của Jolla. Trong tháng này, máy sẽ có mặt tại 135 quốc gia khác. Đây có thể là lựa chọn cho những người muốn tìm nét tươi mới trên nền tảng di động mà vẫn cài đặt được các ứng dụng Android.

TQS

Theo GsmArena

Chủ đề khác