VnReview
Hà Nội

Trên tay HTC Desire 501

HTC vừa mới tung ra bộ bốn smartphone Desire tầm trung là Desire 700, 601, 501 và 300. Trong số thiết bị này, Desire 501 là sản phẩm có khá nhiều điểm thú vị. Và sau đây là những nhận xét của phóng viên trang công nghệ FoneArena khi cầm trên tay chiếc smartphone này.

Trên tay HTC Desire 501

HTC Desire 501 có màn hình 4.3 inch, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel. Trên lý thuyết thì thông số này có vẻ thấp nhưng thực tế thì nó khá phù hợp với phân khúc và kích thước của thiết bị. Màn hình máy là TFT nên góc nhìn không được rộng như IPS. Quan sát trực diện từ phía trước, 501 giống như con lai của HTC One và HTC One X.

Trên tay HTC Desire 501

Ở phía trên của Desire 501 có thiết kế loa dạng lưới (giống HTC One) nhưng không phải là loa BoomSound, camera trước được dời sang bên phải góc trên màn hình.

Ở phía dưới máy bao gồm ba phím chức năng cảm ứng là Back (quay lại), Menu (danh mục) và Multi Taskting (quản lý đa nhiệm). Theo phóng viên của FoneArena nhận xét thì ba phím này phản hồi khá tốt, không có phàn nàn gì. Bên cạnh phải, Desire 501 bố trí phím phím tăng giảm âm lượng. Phía dưới máy là cổng sạc microUSB và ở trên được thiết kế jack tai nghe 3.5 mm cùng phím nguồn.

Trên tay HTC Desire 501

HTC Desire 501 sử dụng vi xử lý lõi kép NovaThor xung nhịp 1.15 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32 GB. Máy chạy hệ điều hành Android 4.1.2 tùy biến giao diện Sense 4.0. Hiệu suất nhìn chung khá tốt, thao tác vuốt màn hình hầu như không có độ trễ. Tuy nhiên, cần phải có bài đánh giá chuyên sâu mới kiểm tra được khả năng thực sự của Desire 501.

Trên tay HTC Desire 501

Phía sau máy có hai khe cắm microSIM và máy hỗ trợ tính năng hai SIM cùng hoạt động một lúc. Chiếc smartphone này hoạt động nhờ thỏi pin 2100 mAh mà trên lý thuyết là có thể trụ được trong một ngày sử dụng. Vỏ sau của HTC Desire 501 có lẽ là điểm nhấn nổi bật nhất với màu sắc thú vị và kiểu thiết kế độc đáo. Thiết bị hỗ trợ nhiều vỏ màu và được bán riêng, cho phép người dùng thay thế để làm mới chiếc smartphone. Vỏ sau máy được làm bằng nhựa chất lượng cao, không bám vân tay và cho cảm giác cầm thoải mái khi sử dụng.

Trên tay HTC Desire 501

Desire 501 được trang bị camera chính 8 MP kèm đèn flash LED, đồng thời được hỗ trợ thêm HTC Zoe.

Trên tay HTC Desire 501

Trong thời gian thử nghiệm ngắn, HTC Desire 501 đã làm hài lòng các phóng viên của FoneArena. Với mức giá công bố 330 USD (khoảng 6,6 triệu đồng), tuy chưa rõ mức giá sản phẩm này tại thị trường Việt Nam, nhưng đây có thể là sản phẩm phù hợp với những người dùng cá tính và muốn tìm sự khác biệt ở smartphone tầm trung.

TQS

Chủ đề khác