VnReview
Hà Nội

Microsoft ra công cụ chuyển email từ Gmail sang Outlook

Microsoft vừa tung ra công cụ mới cho phép copy không chỉ email mà là cả các nhãn (lable) và cấu trúc nhãn của Gmail. Người dùng cũng có thể sử dụng các liên lạc Gmail và Google Talk từ Outlook.

outlook.com outlook gmail microsoft công cụ import

Việc nhập dữ liệu sẽ diễn ra trên máy chủ: Các email mới nhất sẽ được copy từ Gmail sang Outlook.com trước tiên, tiếp đó là các email cũ hơn. Trước đây, Microsoft đã từng hỗ trợ chuyển email từ Gmail sang Outlook.com thông qua giao thức POP3, song quá trình này quá phức tạp và người dùng không thể chuyển tình trạng đọc/chưa đọc cùng các nhãn email.

Công cụ mới của Microsoft đã được cải thiện rất nhiều để trở thành một cách tuyệt vời giúp thu hút người dùng Gmail đến với dịch vụ mail miễn phí của Microsoft. Gã khổng lồ phần mềm cũng đã bắt đầu hỗ trợ Google Talk vào đầu năm nay, đồng thời cũng đã ra tuyên bố chung cùng các đối thủ cạnh tranh nhằm bảo mật cho các email được chuyển giao giữa các dịch vụ. Công cụ chuyển mail mới nhất của Microsoft được phát triển nội bộ.

Cũng mới gần đây, Google đã cho phép người dùng có thể xuất dữ liệu từ dịch vụ của Google lên các dịch vụ cạnh tranh. Người dùng Gmail có thể tải về toàn bộ email và lịch hẹn của mình dưới định dạng MBOX để tải lên các dịch vụ email khác.

Việt Dũng

Theo The Verge

Chủ đề khác