VnReview
Hà Nội

Concept iPhone 6 hỗ trợ mở khoá bằng mắt

Ngoài bản concept iPhone Air siêu mỏng, hãng quảng cáo và thiết kế SET Solution của Ý còn đưa ra ý tưởng về chiếc iPhone 6 với công nghệ quét võng mạc EYE ID để thay thế cho Touch ID.

Thay vì sử dụng cảm biến vân tay tích hợp vào phím Home như chiếc iPhone 5s, EYE ID Retinal Scanner sẽ quét võng mạc của người dùng để mở khóa chiếc điện thoại. Công nghệ quét võng mạc, theo tưởng tượng của SET Solution, có đầy đủ các chức năng như của Touch ID, thậm chí còn nhiều hơn. Ví dụ, EYE ID có thể xác nhận danh tính của bạn, cho phép bạn thực hiện các giao dịch ngân hàng, mua sắm trên iTunes và App Store, v.v.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mặt ý tưởng. Công nghệ quét võng mạc rất đắt đỏ và không hề dễ dàng để tích hợp vào một chiếc smartphone ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Apple cũng không dễ gì bỏ đi Touch ID mà hãng đã tốn tiền của và công sức phát triển. Nhìn chung, thị trường chưa cần đến một sự thay thế dành cho Touch ID, vốn vẫn đang hoạt động như mong đợi.

Tuy nhiên, với những người muốn chứng kiến những gì công nghệ có thể làm trong tương lai, hãy thưởng thức đoạn video dưới đây về chiếc concept iPhone 6 với EYE ID:

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác