VnReview
Hà Nội

2 thứ Windows Phone 8.1 sắp sao chép từ iOS 7

Bản cập nhật Windows Phone 8.1 sắp được Microsoft công bố sẽ bổ sung 2 thay đổi lớn, đó là trung tâm thông báo (notification center) và trợ lý ảo Cortana giống như trên iOS 7 của Apple.

Theo The Verge, Microsoft hiện đang thử nghiệm nội bộ bản cập nhật cho Windows Phone 8.1 và sẽ công bố chi tiết về sản phẩm này tại Hội nghị các nhà phát triển Build của hãng vào tháng 4/2014. Tính năng thông báo sẽ được bổ sung vào phần mềm và nó sẽ được kích hoạt bằng cách vuốt từ trên màn hình xuống dưới giống như trong hệ điều hành iOS và Android.

Những cài đặt nhanh cũng sẽ hiện ra khi người dùng vuốt ngắn từ trên xuống, nếu vuốt dài hơn màn hình sẽ hiển thị đầy đủ lịch sử thông báo. Đây là những tính năng mà người dùng Windows Phone muốn có từ lâu. Một bổ sung lớn nữa của hệ điều hành Windows Phone 8.1 là "Cortana", một trợ lý ảo.

Microsoft đã thử nghiệm Cortana trong mấy tháng qua, và nó sẽ thay thế công cụ tìm kiếm Bing hiện nay trên Windows Phone để cho phép người dùng tương tác sử dụng giọng nói hoặc văn bản (text). The Verge cho biết Cortana cũng tương tự như công nghệ Google Now của Google và Siri của Apple, với khả năng tương tác kiểu hội thoại. Giống như Google Now, Cortana sẽ tự động nhắc nhở bạn khi có một cuộc họp chuẩn bị diễn ra và bạn sẽ cần bao lâu thời gian để đến một cuộc hẹn.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang xây dựng nhiều tính năng mới khác cho Windows Phone 8.1. Các tuỳ chọn điều chỉnh âm lượng riêng cũng được bổ sung, cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng nhạc chuông độc lập với âm lượng media. Microsoft cũng đang đưa các kết quả tìm kiếm Bing Smart Search tương tự như trên Windows 8.1, và hỗ trợ VPN cho người dùng doanh nghiệp.

Để làm theo đúng các kế hoạch cập nhật phần video và âm nhạc trên Windows Phone thường xuyên hơn, Microsoft cũng đang tách riêng phần âm nhạc tích hợp trong Windows Phone 8.1. Phần Xbox Music và Xbox Video sẽ được xây dựng như những ứng dụng riêng trong bản 8.1 và Microsoft cũng đang xem xét những thay đổi tương tự cho các ứng dụng tích hợp khác trong các bản cập nhật Windows Phone tương lai.

Ngoài ra, tài khoản Twitter @Evleaks cũng từng tiết lọ rằng nhiều khả năng hệ điều hành Windows Phone 8.1 sắp tới sẽ đem các phím chức năng cảm ứng bên ngoài vào bên trong màn hình.

Mặc dù vậy, mọi thông tin về tính năng mới của Windows Phone 8.1 sẽ không được Microsoft công bố cho đến tận sự kiện Hội nghị nhà phát triển Build 2014 tháng 4 năm tới.

Hoàng Lan

Theo The Verge

Chủ đề khác