VnReview
Hà Nội

Quay video 360 độ dễ dàng từ smartphone

Bạn muốn xem đoạn video ưa thích từ mọi góc nhìn? Eye Mirror sẽ giúp cho mong ước này của bạn trở thành hiện thực.

eye mirror phụ kiện quay video 360 độ tương tác kickstarter

Eye Mirror là một phụ kiện smartphone giúp bạn có thể xem 360 độ bên trong khung hình của đoạn video mà bạn đã quay. Cách hoạt động của Eye Mirror rất đơn giản. Phụ kiện này có thể dễ dàng tương tác với gần như tất cả các mẫu smartphone/camera hiện nay.

Eye Mirror là một ống kính hình nón và các ống kính đặc biệt hướng lên phía trên gương. Thiết bị sẽ gắn vào camera của smartphone để chụp ảnh. Kết quả thu được là một đoạn video khá "ảo". Đoạn video này sẽ được xem trên một chương trình đặc biệt giúp bạn có thể theo dõi video từ nhiều góc độ; khác nhau.

Eye Mirror có nhiều phiên bản khác nhau: Từ phiên bản di động GoPro với giá 250 USD (khoảng 5,3 triệu đồng) cho tới phiên bản cao cấp 600 USD (12,7 triệu đồng) dành cho máy ảnh/camera cỡ lớn.

Một trong những thử nghiệm ấn tượng nhất với Eye Mirror là kết hợp đoạn video thu được với máy chơi game thực tại ảo (VR) Oculus Rift. Rất tiếc, Eye Mirror mới chỉ có thể tạo ra các đoạn video cho phép bạn di chuyển theo chiều ngang (không thể nhìn lên hoặc nhìn xuống). Tuy vậy, đây vẫn là một phát minh rất ấn tượng, hứa hẹn nhiều khả năng mới cho các đoạn video của tương lai.

Lê Hoàng

Theo Gizmodo

Chủ đề khác