VnReview
Hà Nội

Galaxy S5 sẽ có màn hình 2K, bảo mật bằng mắt và chạy Tizen OS

Trong năm 2014, các smartphone của Samsung sẽ được trang bị các công nghệ mới như độ phân giải QHD, hệ thống bảo mật bằng mống mắt xen kẽ hệ thống xác nhận dấu vân tay và hệ điều hành Tizen.

Samsung Galaxy S5 sẽ có màn hình 2K, bảo mật mống mắt, chạy Tizen

Theo những nguồn tin mới nhất từ Zdnet, trong năm tới Samsung sẽ áp dụng công nghệ màn hình độ phân giải QHD và hệ thống bảo mật bằng mống mắt vào smartphone của hãng. Các công nghệ này đã vượt qua giai đoạn phát triển và đang trong giai đoạn chuẩn bị sản xuất đại trà.

Độ phân giải màn hình cao nhất được sử dụng trên smartphone hiện tại là full HD (1920x1280 pixel). Độ phân giải QHD (2560x1440 pixel) hiển thị rõ hơn bốn lần so với độ phân giải HD thông thường.

Một nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng, Samsung sẽ giới thiệu smartphone đầu tiên có màn hình độ phân giải QHD tại hội nghị Moblie World Congress (MWC) năm tới. Samsung cũng đã công bố họ sẽ sản xuất hàng loạt màn hình smartphone độ phân giải QHD.

Tuy nhiên, có lẽ Samsung đã để vuột mất danh hiệu hãng đầu tiên ra mắt smartphone QHD, bởi đêm qua công ty VIVO (Trung Quốc) đã chính thức cho ra mắt smartphone QHD, và LG cũng sắp sửa gia nhập hàng ngũ này vậy.

Công nghệ bảo mật bằng mống mắt đã được Samsung đệ trình lên Văn phòng sáng chế Hàn Quốc. Công nghệ này cho phép người dùng mở smartphone bằng tròng mắt của họ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác