VnReview
Hà Nội

Siêu đồng hồ phát sáng xuyên đêm không cần pin, giá hơn 3,3 tỉ đồng

Một đèn led nhỏ sử dụng bằng pin tích hợp là cách tiện lợi nhất để xem giờ đồng hồ lúc nửa đêm. Nhưng nếu đồng hồ của bạn đã cạn kiệt pin và chỉ đủ duy trì cho bộ đếm giờ thì sao?;

Đồng hồ phát sáng xuyên đêm không cần pin nhờ vật liệu của NASA

Các tính năng mới của đồng hồ đeo tay Blacklamp Carbon do hãng Schofield sản xuất dựa trên chuyển động của cánh tay, có thể cho phép nhìn rõ vào ban đêm nhờ vào một loại vật liệu mới có tên là Moonglow, được phát triển bởi NASA, cho phép phát sáng lâu hơn các loại vật liệu dạ quang thông thường.

Chiếc đồng hồ này còn có một tính năng phát sáng bằng khí Tritium khác – một dạng đồng vị phóng xạ hydrogen cung cấp một mức độ ánh sáng yếu ớt khi nó phân rã, nhưng nó chỉ là bổ sung cho Moonglowtrong các hành trình thiếu sáng lâu dài,loại vật liệu này được phủ xung quanh mép của các con số trên đồng hồ, cho phép bạn dễ dàng quan sát giờ giấc tiện lợi trong đêm tối mà không cần tốn pin hay phải bật đèn

Đồng hồ phát sáng xuyên đêm không cần pin nhờ vật liệu của NASA

Và đúng như tên gọi của nó, chiếc đồng hồ Blacklamp Carbon thực sự được làm bằng vật liệu mới vừa được phát triển có tên là Morta, dựa trên sợi carbon. Do vậy nó rất cứng cáp, bền bỉ, nhẹ và dĩ nhiên là rất tốn kém. Ngoài ra, vòng benzel của nó cũng được phủ vật liệu Moonglow, cho phép phát sáng ban đêm rất hiệu quả.

Đồng hồ phát sáng xuyên đêm không cần pin nhờ vật liệu của NASA

Hiện chiếc đồng hồ xa xỉ này mới chỉ được sản xuất với số lượng có hạn là 101 chiếc và được bán với giá niên yết trên website là 16.000 USD (tương đương khoảng 3,36 tỉ đồng). Một mức giá rất khó để chúng ta có thể "chạm" vào, trừ khi bạn quá sợ hãi với bóng tối và dư giả về tiền bạc.  

Hữu Thắng

Theo Gizmodo

Chủ đề khác