VnReview
Hà Nội

Trên tay Nokia Lumia 525 chính hãng

Lumia 520 là sản phẩm rất thành công của Nokia trong năm 2013. Với giá bán rẻ, máy ảnh và hiệu năng đều khá, máy đã bán rất tốt ở thị trường Việt Nam. Chiếc Lumia 525 vừa bán ra thị trường kế thừa hầu như toàn bộ cả thiết kế và cấu hình của chiếc Lumia 520, chỉ có khác biệt đáng chú ý nhất là RAM được tăng lên gấp đôi.

Trên tay Nokia Lumia 525

Nokia Lumia 525 (màu đỏ) và Lumia 520 có kiểu dáng giống hệt nhau

Khi cầm trên tay hai máy Lumia 520 và 525, hầu như không thể phân biệt sự khác nhau giữa hai chiếc điện thoại này. Cả hai có kích thước tương đương nhau, kiểu dáng giống hệt, vuông vắn ở mặt trước và cong ở mặt sau. Với màn hình 4 inch, máy khá nhỏ nên rất dễ cầm và sử dụng chỉ với một tay. Tuy nhiên các góc máy vuông nên nếu cầm mạnh tay thì sẽ cảm thấy hơi cấn tay.

Trên tay Nokia Lumia 525

Lumia 525 có 5 loại màu, trong đó máy màu đỏ có nắp lưng bóng khá ấn tượng

Lumia 525 có 5 lựa chọn màu sắc, trong đó máy màu đỏ chúng tôi sử dụng trong bài trải nghiệm có vỏ bóng, trong khi bốn màu sắc còn lại đều sử dụng loại vỏ mịn, hơi nhám. Chất liệu nắp lưng của máy khá tốt, cứng cáp, nhưng do bóng nên dễ in dấu vân tay. Nắp lưng của máy có thể tháo được, nhưng do ôm tới bốn góc máy nên nhìn máy rất liền lạc. Lumia 525 và 520 cũng có thể dùng chung nắp lưng của nhau.

Trên tay Nokia Lumia 525

Không chỉ giống ở bên ngoài, cấu hình bên trong của Lumia 525 cũng gần giống với 520. Nâng cấp duy nhất của chiếc điện thoại mới là dung lượng bộ nhớ RAM được tăng lên gấp đôi, từ 512 MB lên 1 GB. Khi sử dụng thực tế, RAM lớn hơn không tác động nhiều tới trải nghiệm của máy, tốc độ xử lý, mở chương trình hay chuyển giữa các màn hình của hai chiếc điện thoại là tương đương nhau, đều rất mượt nếu so với các smartphone Android giá rẻ.

Tuy nhiên, bộ nhớ RAM lớn cho phép Lumia 525 tải được nhiều game đình đám trên kho ứng dụng của Windows Phone, như N.O.V.A.3, Mass Effect:Infiltrator hay The Amazing Spider-Man. Mặc dù số trò chơi và ứng dụng yêu cầu 1 GB RAM trên Windows Phone chỉ chiếm một tỉ lệ rất thấp, đây hầu như lại là các trò chơi hấp dẫn và đồ họa đẹp nhất trên hệ điều hành này.

Lumia 525 là một trong hai điện thoại đầu tiên (bên cạnh Lumia 1520) tại thị trường Việt Nam được cài đặt sẵn bản cập nhật Lumia Black, với nhiều tính năng cập nhật mới như Bluetooth LE 4.0, khóa xoay màn hình, đóng ứng dụng trong phần quản lý đa nhiệm, hay chế độ lái xe. Nhiều ứng dụng cũng sẽ được cập nhật, bổ sung tính năng trên Lumia Black.

Trên đây là những đánh giá nhanh của chúng tôi về chiếc điện thoại Nokia Lumia 525. Những thông tin chi tiết hơn về màn hình, thời gian sử dụng pin và phần mềm của máy sẽ được gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá chi tiết đăng tải vào tuần tới.

Một số hình ảnh so sánh giữa Nokia Lumia 525 (màu đỏ) và Lumia 520 (màu đen):

Trên tay Nokia Lumia 525

Trên tay Nokia Lumia 525

Trên tay Nokia Lumia 525

Trên tay Nokia Lumia 525

Trên tay Nokia Lumia 525

Trên tay Nokia Lumia 525

Bài liên quan:

Đánh giá điện thoại Nokia Lumia 520

Lê Anh

Chủ đề khác