VnReview
Hà Nội

LG sẽ "hồi sinh" WebOS trên SmartTV tại CES 2014

Tại triển lãm CES vào tháng tới LG sẽ công bố mẫu TV thông minh đầu tiên của hãng chạy trên nền tảng WebOS. Đây là một kết quả tất yếu sau động thái LG mua bằng sáng chế và quyền sử dụng WebOS từ HP, sau khi HP quyết định khai tử nền tảng này.

LG sẽ hồi sinh WebOS trên TV thông minh tại CES 2014

Theo Android Authority, với việc sử dụng hệ điều hành di động này, nhà sản xuất điện thoại lớn thứ ba thế giới sẽ cung cấp cho khách hàng những chiếc TV thông minh hoàn toàn có thể xem các kênh truyền hình trên Netflix mà không cần một hộp set-top nào.

Tin tốt là LG cũng sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển Enyo như một phần của việc đưa WebOS trở lại. Enyo là một nền tảng mã nguồn mở dự trên ngôn ngữ lập trình JavaScript được cho là tương lai của WebOS. Ngôn ngữ này cho phép các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng làm việc trên điện thoại di động, máy tính để bàn, và cả TV. Ngôn ngữ này hiện cũng đang được sử dụng trong các phiên bản ứng dụng của trình duyệt Chrome, bao gồm cả Android và iOS ứng dụng cũng như Kindle Fire HD, Windows 8, Windows Phone 8, và thậm chí cả BlackBerry 10.

LG sẽ hồi sinh WebOS trên TV thông minh tại CES 2014

LG HDTV chạy WebOS sẽ sử dụng một bộ vi xử lý 2.2GHz lõi kép và 1.5GB DRAM. Về cơ bản, WebOS sẽ được chạy trên cấu hình ngang với một chiếc điện thoại thông minh tầm trung trên thị trường hiện nay. Nhưng thay vì có màn hình nhỏ gọn thì thiết bị này lại là một chiếc TV có màn hình lớn trên 50 inch. Hãy cùng chờ đợi sự trở lại của WebOS và chứng kiến những gì mà nền tảng này có thể làm được, khi mà trước đó nó đã từng "chết" một lần.

Tiến Tùng

Chủ đề khác