VnReview
Hà Nội

Toshiba trang bị camera 2 ống kính cho smartphone

Toshiba vừa công bố một module camera 2 ống kính 5MP cùng với một con chip xử lý hình ảnh đi kèm mới. Đây là linh kiện sẽ được sử dụng trong điện thoại thông minh và máy tính bảng sắp tới của Toshiba.

Toshiba trình làng module camera kép 5MP cho chụp hình 3D

Theo thông cáo báo chí từ hãng điện tử Nhật Bản thì mẫu module camera mang số hiệu TCM9518MD mới đã sẵn sàng cung ứng cho các nhà sản xuất điện thoại và máy tính bảng bắt đầu từ 31/1/2014.

Theo đó, sản phẩm mới của Toshiba sẽ kết hợp hai module máy ảnh CMOS có kích thước quang học là 0,25 inch với độ phân giải mỗi ống kính là 5 megapixel. Thiết bị hoạt động khá giống với các dòng máy TLR (twin lens reflex) với một ống kính để ngắm (viewing lens) và một ống kính để chụp (taking lens). Nhờ đó sẽ tăng chiều sâu và độ sắc nét cho ảnh chụp.

Toshiba trình làng module camera kép 5MP cho chụp hình 3D

Bên cạnh đó, hãng cũng giới thiệu con chip xử lý hình ảnh mới đi kèm với module kép này. Con chip đi kèm nói trên sẽ sử dụng các dữ liệu ghi lại độ sâu hình ảnh và sau đó áp dụng nó cho các đối tượng trong hình ảnh, để tạo ra một bức hình 3D có chiều sâu và chân thực nhất. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ các tính năng khác như tinh chỉnh lấy nét kỹ thuật số, cho phép tẩy/xoá các đối tượng từ hình ảnh.

Hãng cũng cho biết rằng module máy ảnh kép 5 megapixel có thể tạo ra các hình ảnh có độ phân giải 13-megapixel, thông qua mạch upscaling giúp tăng độ nét cho hình ảnh. Ưu điểm lớn nhất theo lời "chào hàng" của Toshiba là module này cho phép máy ảnh trên các thiết bị mỏng hơn so nhiều so với hiện nay.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác