VnReview
Hà Nội

Chế tạo thành công thiết bị bật tắt đèn thông minh

Sau 3 năm nghiên cứu và phát triển, hôm nay công ty Nhà thông minh SmartHome chính thức ra mắt sản phẩm thiết bị bật tắt đèn thông minh vừa mang lại cuộc sống tiện nghi vừa giúp tiết kiệm điện.

Sáng nay, ngày 25-10, tại Hà Nội, công ty SmartHome tổ chức họp báo giới thiệu thiết bị bật tắt đèn thông minh SH. Sử dụng thiết bị, đèn sẽ tự động bật khi phát hiện người đi vào vùng cảm ứng và tự động tắt khi không có người, khắc phục tình trạng lãng phí do quên không tắt các thiết bị chiếu sáng, đồng thời tăng cường khả năng chống trộm đột nhập.

SmartHome

Hiện trên thị trường có sản phẩm bật tắt đèn tự động, chủ yếu là sản phẩm Trung Quốc, có một số sản phẩm của Nhật Bản, Hàn Quốc. SH là sản phẩm bật tắt đèn thông minh đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nghiêm Vũ Khải, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nói SH là một;"thành công cụ thể, thiết thực thực hiện chính sách về phát triển công nghệ, chính sách tiết kiệm năng lượng của Chính phủ". Ông cho biết, để đảm bảo an ninh năng lượng, Việt Nam cần đạt mức tiết kiệm điện từ 20%-30%/năm. Đây là một thách thức lớn và công nghệ là một giải pháp có tính chất cốt lõi.

Ông Vũ Thanh Thắng, Giám đốc SmartHome cho biết SH là sản phẩm do công ty nghiên cứu, phát triển trong suốt ba năm qua dựa trên nghiên cứu thói quen sinh hoạt của người dùng. Sản phẩm SH khác các sản phẩm bật tắt đèn tự động thông thường là có khả năng tùy biến cao, chủ nhà có thể cài đặt thời gian theo ý muốn và có khả năng kết nối với hệ thống thiết bị khác trong nhà như với quạt thông gió... Hệ thống bật tắt đèn thông minh SH lắp đặt dễ, thậm chí ngay trên hệ thống điện sẵn có ở tất cả các vị trí như: sân cổng, hành lang, phòng khách, phòng ngủ, cầu thang…

Được điều khiển bằng chip vi xử lý, thiết bị bật tắt đèn nhà thông minh SH hoạt động dựa trên công nghệ cảm ứng hồng ngoại thân nhiệt. Khi người dùng ở trong vùng cảm ứng, đèn sẽ tự động bật lên. Khoảng cách cảm ứng 5 m, vùng cảm ứng khả dụng khoảng 20 m2.

Thiết bị được tích hợp tính năng cảm biến ánh sáng và khả năng hiệu chỉnh linh hoạt thời gian chờ tắt sau khi người dùng ra khỏi vùng cảm ứng. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể cài đặt thời gian tự động bật tắt đèn theo ý muốn. Đây chính là giải pháp giải tỏa mối băn khoăn bật tắt đèn liên tục làm giảm tuổi thọ bóng đèn.

Đại diện công ty Dầu thực vật Quang Minh (Hưng Yên) cho biết, mặc dù công ty đã có quy chế tắt đèn chiếu sáng hết giờ làm việc nhưng ý thức thực hiện của nhân viên trong công ty chưa cao. Do vậy, công ty đã lắp đặt hệ thống tắt, mở đèn tự động SH vừa tiết kiệm điện cho công ty, vừa để ủng hộ chương trình tiết kiệm điện quốc gia.

Sản phẩm SH có giá bán từ 690.000 - 990.000 đồng và được SmartHome hỗ trợ lắp đặt, tư vấn, bảo hành sản phẩm sau bán hàng. Các khách hàng lớn của SmartHome có thể kể ra như nhà máy Cannon, công ty Dầu thực vật Quang Minh, các khu chung cư, hộ gia đình…

Châu Giang

 

 

Chủ đề khác