VnReview
Hà Nội

iPhone sắp có thêm tính năng tag ảnh bằng giọng nói

Tag (hay gắn thẻ) là cách đơn giản đế đánh dấu các đối tượng trong ảnh, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm những bức hình có nội dung liên quan. Điều này có thể đơn giản đối với một vài bức ảnh nhưng với hàng chục bức cần tag thì đây lại là một vấn đề khá nan giải.

Để giải quyết vấn đề này, Apple đưa ra cách gắn thẻ ảnh đơn giản hơn nhiều, đó là sử dụng giọng nói thay vì phải gõ từ khóa. Kỹ thuật này cho phép người dùng gắn thẻ hay điền cách thông tin liên quan đến ảnh bằng giọng nói tự nhiên.

Chẳng hạn, nếu nói "chúng ta đang có mặt tại bãi biển" thì kỹ thuật gắn thẻ ảnh mới này sẽ tự động điền vị trí hay tên của những người tham gia chuyến đi. Thậm chí nó còn có khả năng tự động gắn thẻ hàng loạt nếu nhận ra được người và cảnh vật liên quan.

iPhone sẽ có tính năng tag ảnh bằng giọng nói

V

Kỹ thuật gắn thẻ ảnh bằng giọng nói này được Apple công bố trong một bằng sáng chế của hãng cách đây không lâu. Mặc dù vậy, chưa biết khi nào hãng sẽ cập nhật kỹ thuật này ở phiên bản iOS bao nhiêu. Trong tương lai tới, không ngạc nhiên nếu người dùng có thể sử dụng Siri để dễ dàng gắn thông tin liên quan cho bộ sưu tập ảnh của họ từ iPhone.

TQS

Theo Engadget

Chủ đề khác