VnReview
Hà Nội

Altek ra mắt ống kính rời giá rẻ cho tablet và smartphone

Sau sự ra mắt của Sony Q lens, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu quan tâm đến sản phẩm hữu ích giúp nâng cao chất lượng chụp ảnh trên smartphone và tablet này. Altek mới đây cũng đã cho ra mắt một mẫu ống kính máy ảnh kỹ thuật số rời mới với giá cả phải chăng, thích hợp cho người dùng phổ thông.

Altek ra mắt ống kính rời giá rẻ cho tablet và smartphone

Theo PhoneArena, Altek là một công ty ODM chuyên phát triển máy ảnh kỹ thuật số có trụ sở tại Đài Loan, vừa cho ra mắt sản phẩm mới mang thương hiệu của công ty, Altek Cubic, đây là một ống kính máy ảnh kỹ thuật số rời dành cho smartphone và tablet. Chiếc ống kính rời này có thể gắn vào điện thoại thông minh và máy tính bảng và sẽ có giá 100 USD (tương đương trên 2,1 triệu đồng). Altek Cubic được trang bị một cảm biến CMOS 13MP với kích thước 1/2.3inch, zoom quang 3X, hỗ trợ kết nối NFC và Wi-Fi. Nó có trọng lượng 65 gram, với kích thước là 52,5 x 45 x 26 mm.

Altek cho biết, ống kính rời này sẽ bắt đầu được phát hành ngay sau buổi ra mắt và có thể giúp thu về tỷ suất lợi nhuận 10% cho công ty, cao hơn mức lợi nhuận thường thấy chỉ dừng lại ở 5% đến 6% thường thấy với máy ảnh kỹ thuật số. Trong khi sản phẩm này mang thương hiệu của chính Altek, công ty này còn cho biết rằng họ cũng đang làm việc trên các sản phẩm ghi hình kỹ thuật số khác cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Khách hàng mục tiêu của công ty bao gồm hầu hết các nhà sản xuất gốc (OEM) trừ Apple và Samsung. Theo dự kiến, các sản phẩm như Altek Cubic sẽ chiếm đến 50% doanh thu năm 2014 của công ty, trong khi doanh số máy ảnh kỹ thuật số sẽ giảm tới 30%.

Bài liên quan:

Sony QX Smart Lens, đưa toàn bộ camera lên smartphone

Tiến Tùng

Chủ đề khác