VnReview
Hà Nội

Samsung bán ra tivi Ultra HD kích thước 110 inch

Hãng điện tử Samsung vừa chính thức bán ra mẫu TV lớn nhất thế giới với kích cỡ 110 inch và độ phân giải Ultra HD tại thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm được bán với mức giá 160 triệu won (gần 3,5 tỷ đồng).

Sản phẩm sử dụng công nghệ truyền hình Ultra HD (Ultra-High Definition Television – U-HDTV), có số điểm ảnh trên mỗi inch nhiều gấp 4 lần so với các mẫu TV HD hiện nay. Thiết bị có chiều rộng 102 inch và chiều cao 70 inch, lớn hơn cả một chiếc giường cỡ lớn. Chiếc TV này cũng sẽ được bán tại các thị trường khác trên thế giới, như Trung Quốc, Trung Đông và châu Âu.

Model TV mới lớn hơn kích cỡ của mẫu U-HDTV lớn nhất (85 inch) trước đây của Samsung. Những mẫu TV này thay thế công nghệ OLED mà Samsung và LG từng quảng bá là công nghệ của tương lai. Nhưng các bóng đèn LED trong TV OLED có vẻ đắt đỏ đối với các màn hình khổng lồ, và vì thế hiện nay cả hai nhà sản xuất đã ứng dụng công nghệ U-HDTV.

Theo nhà nghiên cứu NPD DisplaySearch, doanh số toàn cầu của các mẫu U-HDTV sẽ tăng từ 1,3 triệu máy trong năm 2013 lên 23 triệu vào năm 2017. NPD DisplaySearch còn dự đoán hơn một nửa số U-HDTV bán ra từ năm 2013 đến 2017 sẽ là của các nhà sản xuất Trung Quốc.

Mẫu TV này của Samsung đã được giới thiệu tại một hội chợ thương mại ở Berlin hồi tháng Chín năm ngoái. Michael Zoeller, giám đốc cấp cao mảng marketing và kinh doanh châu Âu của Samsung, nói rằng màn hình lớn đến nỗi khi xem thể thao, người xem sẽ có cảm giác như họ đang xem ở ngoài sân cỏ.

Chuyên gia hàng điện tử tiêu dùng Barry Fox cũng khen ngợi mẫu TV mới: "Hình ảnh thật tuyệt vời, cứ như là chúng ta đang ngắm cảnh quan qua cửa sổ vậy".

Hoàng Lan

Theo Dailymail

Chủ đề khác