VnReview
Hà Nội

Rockchip sẽ trình làng kính thông minh tại CES 2014

Theo thông tin từ trang công nghệ GizmoChina, công ty sản xuất CPU Rockchip (Trung Quốc) sẽ giới thiệu kính thông minh tại CES 2014. Sản phẩm của hãng được trang bị vi xử lý lõi kép, RAM 1 GB và có camera 5 MP.

Kính thông minh (smart glass) của Rockchip sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Google Glass. Sản phẩm này sử dụng vi xử lý lõi kép RK3168 xung nhịp 1.6 GHz, RAM dung lượng 1 GB và bộ nhớ trong 4 GB. Kính thông minh Rockchip tích hợp Wi-Fi, Bluetooth, GPS, có một màn hình hiển thị 1.5 inch bên mắt kính phải, cạnh đó là camera 5 MP cho phép quay video chuẩn HD 1080p. Thiết bị hỗ trợ loa ngoài âm thanh nổi, có thể cài đặt được nhiều ứng dụng trên phần mắt kính nhỏ. Nhiều khả năng nền tảng của sản phẩm sẽ dựa trên Android OS.

Rockchip sẽ trình làng kính thông minh tại CES 2014

Trong khi đó, Google Glass lại được trang bị CPU lõi kép Texas Instruments OMAP 4430, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB, Wi-Fi, Bluetooth và một loạt cảm biến. Google Glass sở hữu một màn hình hiển thị độ phân giải 640 x 360 pixel, bên phải là một camera 5 MP cho phép quay video HD 720p. Google Glass truyền âm thanh qua tai nghe tích hợp hoặc kết nối tai nghe thông qua cổng USB để nghe.

Kính của Rockchip lại khác, thiết bị này truyền âm thanh ra thẳng loa ngoài. Do đó, Google Glass thích hợp hơn trong việc trả lời điện thoại, nghe nhạc còn sản phẩm Rockchip thì không.

Rockchip sẽ trình làng kính thông minh tại CES 2014

Ngoài sản phẩm nói trên, Rockchip cũng sẽ trình làng vi xử lý lõi tứ RK3288 nền Cortex A12 tại CES 2014. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những bất ngờ đến từ thương hiệu Trung Quốc này.

TQS

Theo GizmoChina

Chủ đề khác