VnReview
Hà Nội

Qualcomm phô diễn sức mạnh đồ họa của GPU Adreno 420

Trước thềm triển lãm CES 2014, Qualcomm mới đây đã phô diễn sức mạnh đồ họa 3D, chất lượng máy ảnh và video của GPU Adreno 420 thế hệ mới nhất của hãng.

Qualcomm trình diễn sức mạnh đồ họa của GPU Adreno 420

Theo GSMArena, GPU Adreno 420 được tích hợp bên trong SoC mới nhất Snapdragon 805, giúp mang lại sức mạnh vượt trội với xử lý đồ họa 3D trong các trò chơi. Qualcomm cũng đã trình diễn hiệu quả làm việc của GPU mới trên các đoạn video (3D và UltraHD) và thậm chí cả khả năng hỗ trợ xử lý hình ảnh cho máy ảnh.

Qualcomm trình diễn sức mạnh đồ họa của GPU Adreno 420

Về mặt đồ họa, Qualcomm đã bổ sung thêm một tính năng mới gọi là Hardware Tessellation, giúp tự động tạo ra các hình học phức tạp hơn cho các mô hình 3D, mà không cần thêm bất kỳ nỗ lực nào từ CPU. Đây là một tính năng phổ biến trên card đồ họa máy tính để bàn và các máy console, nhưng chưa được phổ biến trên điện thoại di động.

GPU mới còn cung cấp thêm các hiệu ứng thú vị cho máy ảnh. Đầu tiên là tính năng UbiFocus, cho phép chụp ảnh trước , lấy nét sau tương tự như ứng dụng Refocus của Nokia.

Một lựa chọn khác là Chromaflash, tính năng này sẽ làm cho màu sắc bức ảnh trở nên tốt hơn bằng cách kết hợp các bức ảnh chụp với đèn flash và ánh sáng tự nhiên. Optizoom hứa hẹn zoom kỹ thuật số tốt hơn với kết quả sắc nét hơn, trong khi Ghostbuster HDR nhằm mục đích sửa chữa một vấn đề phổ biến của ảnh HDR đó là hiện tượng bóng mờ.

Qualcomm trình diễn sức mạnh đồ họa của GPU Adreno 420

Snapdragon 805 cũng có thể ghi lại các đoạn video với chuẩn UltraHD và các tính năng hỗ trợ để giải mã phần cứng với chuẩn mã hóa HEVC (sắp thay thế chuẩn mã hóa h.264) và có thể nâng chất lượng tất cả các đoạn video lên đến độ phân giải UltraHD. Chipset này cũng hỗ trợ chuẩn âm thanh Dolby Audio.

Sự thịnh hành của các đoạn video 3D có lẽ sẽ không bao giờ thực sự bắt kịp được với sự phổ biến của những bộ phim 3D, nhưng Qualcomm lại nghĩ khác. Bằng cách sử dụng một loại kính đặc biệt tại gian trưng bày, GPU Adreno 420 đã cho thấy khả năng xử lý một đoạn video FullHD kết xuất từ ​​8 điểm nhìn khác nhau, điều này có nghĩa là bạn có thể xem từ mọi vị trí thì hình ảnh vẫn không đổi và đảm bảo chiều sâu tốt.

Dự kiến các mẫu thiết bị với Snapdragon 805 và Adreno 420 của Qualcomm sẽ được phát hành ​​trong nửa đầu năm 2014.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác