VnReview
Hà Nội

Trên tay Acer Iconia W4: Tablet chạy Windows 8.1

Acer đã công bố Iconia W4 vào cuối năm 2013 và sẽ trình làng tablet này tại gian hàng của hãng trong CES 2014. Đây là sản phẩm kế thừa cho Iconia W3 với vi xử lý Intel Atom thế hệ thứ tư cùng hệ điều hành Windows 8.1 mới nhất.

Acer Iconia W4 được xem là đối thủ cạnh tranh với iPad mini đến từ Apple. Sản phẩm được trang bị màn hình IPS 8 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, cho khả năng hiển thị tốt ở nhiều góc độ khác nhau. Tuy vậy, thông số này không khác gì Iconia W3 thế hệ trước nên có thể khiến người dùng cảm thấy thất vọng. Iconia W4 nặng chính xác 415 gram và có độ dày 11 mm. Thiết kế máy không mấy ấn tượng bởi chất liệu nhựa là chủ đạo, các viền ngoài màu xám cùng logo Windows in nổi cũng không đem lại sự thu hút đặc biệt.

Iconia W4

Iconia W4 màn hình 8 inch, chạy Windows 8.1

Iconia W4

Iconia W4 có thiết kế không mấy hấp dẫn

Iconia W4

Màn hình IPS cho góc nhìn tốt nhưng độ phân giải của Iconia W4 chưa cao

Iconia W4 chạy hệ điều hành Windows 8.1 mới nhất, được cài đặt sẵn bộ Office Home & Student 2013, rất tiện lợi cho những người thường xuyên làm việc với ứng dụng văn phòng. Tablet này sử dụng vi xử lý Intel Atom thế hệ thứ tư xung nhịp 1.8 GHz, điện năng tiêu thụ thấp nên theo Acer xác nhận, máy sẽ hoạt động được 10 giờ liên tiếp sau một lần sạc. Tuy nhiên, thực tế sử dụng thì vẫn còn chênh lệch với 10 giờ lý thuyết một vài phần.

Iconia W4

Mặt sau thiết kế đơn giản với camera, logo máy, nhãn dán Intel cùng Windows

Iconia W4

Camera chính của máy 5 MP, không có đèn flash LED trợ sáng

Iconia W4

Cạnh trái máy gồm cổng microUSB, phím tăng giảm âm lượng, khe microSD, lỗ thu âm cùng logo Iconia

Iconia W4

Trong khi đó cạnh phải hoàn toàn không có phím cứng gì

Iconia W4

Trên đỉnh là phím nguồn

Hệ điều hành Windows 8.1 trên Iconia W4 là phiên bản đầy đủ, không phải là bản RT, do đó có thể cài đặt được nhiều ứng dụng thay vì chỉ dùng được các app trên giao diện Metro UI. Điểm cộng của máy cũng nằm ở màn hình cảm ứng nhạy, khiến thao tác điều khiển rất dễ dàng. Acer có bán riêng bàn phím rời Acer Crunch Bluetooth, kích cỡ lớn hơn kích thước 8 inch của Iconia W4 nhưng lại rất thuận tiện cho đánh máy.

Iconia W4

Acer bán riêng bàn phím Acer Crunch Bluetooth cho Iconia W4

Iconia W4

Bàn phím Acer Crunch Bluetooth có phần trên gấp lại tạo thành giá đỡ cho Iconia W4

Iconia W4

Bàn phím có kích cỡ lớn hơn mức 8 inch của Iconia W4

Iconia W4 có hai phiên bản 32 GB và 64 GB, ngoài ra còn cho phép mở rộng lưu trữ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Đây là tablet chạy Windows 8.1 có cấu hình không quá cao cấp nhưng mức giá khởi điểm lại khá đắt, từ 299 EURO (giá tại vương quốc Anh), tương đương với 8,5 triệu đồng.

Tin liên quan:

Acer Iconia W4: Chip Bay Trail, RAM 2 GB, đồ họa Intel HD

Hồng Nam

Theo Pocket Lint

Chủ đề khác