VnReview
Hà Nội

Nvidia giới thiệu bộ vi xử lý Tegra K1 có 192 lõi

CEO Jen-Hsun Huang của Nvidia vừa giới thiệu bộ vi xử lý Tegra K1 dành cho thiết di động Android mới nhất của hãng này tại triển lãm CES 2014. Tegra K1 được thiết kế không chỉ cho smartphone và máy tính bảng mà còn dùng cho cả TV độ phân giải 4K, thiết bị game console và xe hơi.

Bộ vi xử lý mới của Nvidia là chip mới nhất trong dòng sản phẩm Tegra thay thế cho vi xử lý Tegra 4 ra mắt năm ngoái.

Tegra K1 sẽ có hai phiên bản 32 bit và 64 bit. Phiên bản 32 bit sử dụng 4 lõi xử lý (CPU) Cortex A15 và một lõi xử lý phụ (theo kiến trúc 4+1 giống như Tegra 4); còn phiên bản 64 bit sử dụng thiết kế CPU lõi kép do Nvidia thiết kế gọi là Super Core CPU hỗ trợ xử lý đa luồng và đơn luồng với hiệu năng cao. Theo Nvidia, thiết kế của Super Core CPU được dựa trên kiến trúc ARMv8 có khả năng tiết kiệm điện năng rất tối ưu.

Đặc biệt, cả hai phiên bản của Tegra K1 đều được tích hợp bộ vi xử lý đồ họa Nvidia Kepler với 192 lõi. Đây là vi xử lý đồ họa rời đỉnh cao dành cho các laptop chơi game và laptop cấu hình cao hiện nay. Phiên bản 32 bit dự kiến sẽ xuất hiện các thiết bị di động ra mắt trong nửa đầu năm 2014, trong khi đó phiên bản 64 bit sẽ ra mắt muộn hơn vào nửa cuối năm nay.

TP

Chủ đề khác