VnReview
Hà Nội

Corning ra mắt kính diệt khuẩn cho smartphone tại CES 2014

Một trong những biện pháp điều trị hữu hiệu nhất của y học sẽ đến với màn hình smartphone vào năm 2014.

corning kính bảo vệ smartphone chống khuẩn

Ít người nhận ra rằng thiết bị cầm tay của bạn là một "ổ bệnh" chứa rất nhiều vi khuẩn. Sau khi giải quyết vấn đề sức bền cho màn hình smartphone, nhà sản xuất kính màn hình nổi tiếng Corning sẽ tập trung vào giải quyết vấn đề sức khỏe cho bạn.

Bằng cách "nạp" cho lớp kính màn hình điện thoại các ion bạc, một loại chất diệt khuẩn quen thuộc, Corning cho biết sẽ loại bỏ được 99% các loại vi khuẩn sống trên màn hình điện thoại của bạn. Trong khi loại màn hình này vẫn sẽ bám vân tay, việc loại bỏ các vi khuẩn trên màn hình điện thoại sẽ giúp loại trừ đáng kể các nguy cơ sức khỏe đến từ smartphone.

Hiện tại, trong môi trường y khoa, bạc vẫn được coi là một trong các loại chất chống nhiễm trùng cho vết thương khá hiệu quả. Việc sử dụng các ion bạc rất nhỏ giúp giá thành của loại kính này rẻ hơn suy nghĩ của bạn rất nhiều: chi phí sản xuất mỗi màn hình smartphone sẽ chỉ tăng 50 cent (tức khoảng hơn 10.000 đồng).

Vậy, màn hình của Corning có thể sánh được với các biện pháp diệt khuẩn khác hay không? Theo ông David Velasquez, giám đốc marketing và thương mại của Corning, việc sử dụng bạc "Không khác gì so với các biện pháp chống khuẩn khác, từ rửa tay cho tới các biện pháp khử trùng cao cấp hơn".

corning kính bảo vệ smartphone chống khuẩn

Ngoài việc, tung ra màn hình chống vi khuẩn. Corning cũng đã tung ra công nghệ phủ màn hình chống lóa mới. Công nghệ này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng xem màn hình smartphone ngay cả dưới ánh nắng gay gắt. Rất tiếc, 2 công nghệ chống khuẩn và chống lóa chưa tương thích với nhau, do đó các nhà sản xuất sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 công nghệ đột phá của Corning.

Việt Dũng

Theo Cnet

Chủ đề khác