VnReview
Hà Nội

Intel công bố Dual OS, chạy song song Android và Windows

Trong sự kiện họp báo của Intel tại CES 2014 ở Las Vegas, Intel đã công bố một công nghệ hoàn toàn mới, được gọi là nền tảng Dual OS (hệ điều hành kép) dành cho giải pháp chạy hai hệ điều hành Windows và Android song song trên cùng một thiết bị phần cứng.

Intel

Nền tảng mới nhất này từ Intel cho phép người dùng chạy một lúc cả hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là, Android và Windows, trên cùng một thiết bị duy nhất.

Với công nghệ mới nhất của Intel, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi từ hệ điều hành Android sang Windows gần như ngay lập tức chỉ với một nút bấm. Cũng tại sự kiện CES đang diễn ra, ASUS cũng đã giới thiệu giải pháp tương tự trên chiếc Transformer Book Duet cho phép chuyển đổi dễ dàng giữa một nền tảng máy tính và một nền tảng di động.

Trong khi đó, BlueStacks của AMD cũng có một chức năng tương tự, chipset AMD mới này sẽ cho phép bạn chạy ứng dụng Android ngay trên máy tính Windows. Như vậy là cả hai nhà sản xuất chip lớn nhất đều đang tìm kiếm thành công theo con đường "Dual OS", hy vọng những mẫu máy tính chạy song song Android và Windows sẽ sớm có mặt trên thị trường trong tương lai gần.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác