VnReview
Hà Nội

Ấn tượng với "bát đựng đồ thông minh" của Intel tại CES 2014

Rất nhiều người đặt một chiếc "bát đựng đồ" trong phòng khách: Họ sẽ đặt chìa khóa, chun buộc tóc, bật lửa, pin và thậm chí là cả điện thoại di động vào chiếc "bát" này để tiết kiệm diện tích và tiết kiệm thời gian tìm kiếm. Tại CES 2014, Intel đã đưa ra một ý tưởng có thể nâng "bát đựng đồ" lên tầm cao mới.

intel ces 2014 bát đựng đồ ấn tượng sạc không dây

Chiếc bát thông minh vừa được Intel ra mắt tại sự kiện Hội chợ Điện tử Người tiêu dùng CES 2013 có lẽ đang là chiếc bát… "hot" nhất trên thế giới. Cụ thể hơn, đây là một chiếc bát có khả năng sạc không dây: Bạn có thể đặt smartphone, iPod, tai nghe Bluetooth, đồng hồ thông minh hoặc bất kì thiết bị điện tử cá nhân nào khác vào chiếc bát này, và chúng sẽ được sạc đầy pin!;Không cần dây nối, không cần ổ cắm. Căn nhà của bạn sẽ trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. 

Có một sự thật khá buồn cười là CEO Brian Krzanich của Intel vừa ra mắt rất nhiều sản phẩm mang tính cách mạng tại CES 2014, ví dụ như chiếc máy tính tí hon Edison. Không chỉ có vậy, Intel còn tuyên bố sẽ không sử dụng nguyên liệu được khai thác từ các quốc gia đang lâm vào tình trạng chiến tranh như Congo. Ấy vậy mà tất cả mọi sự chú ý của những người tham dự buổi giới thiệu của Intel lại được dành cho chiếc bát thông minh này.

Khi phỏng vấn những người tham gia buổi giới thiệu của Intel, câu trả lời mà Business Insider nhận được luôn là: "Tôi cũng có một chiếc bát đựng đồ vớ vẩn trong nhà, và chắc chắn tôi sẽ dùng 'bát thông minh' nếu như loại bát này có thể sạc đồ điện tử của tôi".

intel ces 2014 bát đựng đồ ấn tượng sạc không dây

Trong khi các tuyên bố được Intel đưa ra trong buổi trình diễn của mình là khá ấn tượng, những người theo dõi vẫn cảm giác có chút gì đó không ổn với các tuyên bố này. Ví dụ, loại đồng hồ thông minh mà Intel dự kiến sẽ tung ra sẽ cho phép các ứng dụng smartphone theo dõi người dùng smartwatch. Sau scandal nghe lén của NSA, có lẽ người tiêu dùng Mỹ sẽ "sợ" các sản phẩm mang tính theo dõi như thế này.

Ngoài ra, trong khi các thiết bị được Intel giới thiệu lần này khá hữu dụng, ví dụ như tai nghe Jarvis có thể quản lý cuộc gọi và smartphone của bạn ngay cả khi đang ở trạng thái tắt, nhưng thiết kế của chúng khá tệ. Jarvis trông giống như là một bộ trợ thính vậy.

Chiếc bát thông minh của Intel thì khác hẳn: Đẹp, đơn giản, và hữu dụng. Không "đáng sợ" một chút nào hết.

Rất tiếc, Intel chưa đưa ra nhiều chi tiết về các sản phẩm này. Hiện tại, chiếc bát của Intel mới chỉ là một sản phẩm mẫu, vẫn chưa phải là một sản phẩm hoàn thiện.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác